Con số này chiếm 2/3 tổng số vé dự kiến phát hành.
Thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) cho biết, FIFA đã bán được 2 triệu vé xem World Cup 2010 tại 192 quốc gia trên thế giới, chiếm 2/3 tổng số vé dự kiến phát hành.
Việc bán vé World Cup được chia làm 5 giai đoạn. Trong giai đoạn 3 vừa kết thúc, nước chủ nhà World Cup 2010 Nam Phi vẫn dẫn đầu với 958.381 phiếu đăng ký mua vé, chiếm 79% tổng số số phiếu đăng ký trong gia đoạn này, tiếp sau là Mỹ, Anh, Australia, Mexico, Đức và Brazil.
Ở giai đoạn bán vé tiếp theo từ ngày 9/2 đến 7/4, sẽ có hơn 400.000 vé xem World Cup được bán ra. Đặc biệt từ ngày 15/4, tại Nam Phi, các trung tâm bán vé World Cup sẽ mở cửa bán vé trực tiếp cho khán giả tại tất cả các thành phố có tổ chức các trận thi đấu của giải.
Theo quy định mới của FIFA, mỗi công dân nước chủ nhà sẽ được mua 4 vé xem các trận đấu của World Cup lần đầu tiên diễn ra trên đất châu Phi này.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 28/1, ông Danny Jordaan, Giám đốc điều hành của Ủy ban Tổ chức World Cup 2010 của Nam Phi (LOC) cho biết, FIFA đã chấp nhận đề nghị của LOC đưa ra tuần trước về việc đơn giản hóa tiến trình phân phối và bán vé xem World Cup.