Hai suất xuống hạng sẽ là đội nào?

17:01, 25/01/2010

Chỉ còn ít ngày nữa, V.League 2010 sẽ chính thức khai cuộc. Sân cỏ cả nước sẽ lại sôi động, hào hứng với các trận đấu quyết liệt nhất của bóng đá Việt Nam. Đây là giải đấu danh giá nhất và đương nhiên sẽ là khốc liệt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Giải đấu là một chặng đường dài với 14 đội bóng hạng chuyên nghiệp, thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương, tổng số có 26 vòng đấu. Vì vậy đây là cuộc đua đường trường, nhiều khó khăn bất trắc và đích đến cuối cùng là chức vô địch cũng sẽ chỉ đến được với những đội có thực lực mà thôi.

Chức vô địch chỉ có một, trong khi đó số đội phải xuống hạng trực tiếp lại là 2 suất. Mà trong bóng đá, vị trí xuống hạng cũng là mục tiêu mà đội nào cũng muốn tránh. Vì vậy cuộc chiến để thoát khỏi vị trí xuống hạng cũng quyết liệt, gay cấn không hề kém cuộc đua đến chức vô địch.

 

Tại V. League 2010, ngoài việc tìm hiểu, nhận định chức vô địch sẽ về đội nào, hàng triệu người hâm mộ cũng rất quan tâm đến việc đội nào sẽ phải xuống hạng trực tiếp trong số 14 đội tham dự. Đây được xem như một phần không thể thiếu, một chất "men" làm nên sự hấp dẫn của bóng đá - môn thể thao được nhiều người yêu thích nhất hành tinh.

 

Trở lại nhận định đội nào sẽ phải xuống hạng trực tiếp tại V. League 2010? Theo chúng tôi, đó sẽ là những cái tên: Nam Định, Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn. Nam Định là đội bóng tuy đã có thâm niên tại V. League nhưng bước vào giải năm nay đã bị mất đi quá nhiều cầu thủ trụ cột. Đội hình của Nam Định hiện chỉ là những cầu thủ trẻ đôn lên từ tuyến hai. Các cầu thủ ngoại cũng là những cầu thủ trung bình. Một đội hình không ngôi sao, không có nguồn tài chính dồi dào như Nam Định mùa này sẽ khó tránh khỏi bị xuống hạng trực tiếp.

 

Cái tên thứ hai đó là Đồng Tháp. Cũng như Nam Định, Đồng Tháp không còn sự phục vụ của các cầu thủ đã thành danh của mình, đồng thời cũng không có tài chính mạnh để giữ lại những chất sút ngoại đã có ở mùa trước. Đồng Tháp hiện nay được xem là một trong những đội yếu nhất giải và một suất xuống hạng không có gì là lạ với đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long này. Cái tên thứ ba rất có thể sẽ rơi vào tình trạng xuống hạng hay là suất tranh vé vớt chính là Navibank Sài Gòn. Đây là đội bóng Quân khu 4 mùa trước. Mặc dù đã được chuyển giao và có nhà tài trợ mới, không quá thiếu tiền bạc. Tuy nhiên trong mùa bóng mới chuyển giao này, Navibank Sài Gòn cũng chưa có nhiều đột biến. Đội hình cơ bản vẫn là những người cũ; các nhân tổ mới tăng cường không nhiều và cũng không có những gương mặt nào đáng kể. Vậy nên tại V. League 2010, Navibank Sài Gòn chưa thể làm nên những chuyển biến có tính đột biến. Cơ hội cho đội bóng này có lẽ cũng chỉ là phấn đấu để tránh 2 suất xuống hạng trực tiếp mà thôi.

 

Ngoài ba cái tên trên, các đội: Ninh Bình, Hòa Phát Hà Nội, thậm chí cả Lam Sơn Thanh Hóa (Thể Công mùa trước) cũng rất có thể rơi vào vòng xoáy xuống hạng nếu như họ không thật sự hòa nhập, đoàn kết trong thi đấu. Trong bóng đá một đội hình nhiều ngôi sao chưa chắc đã mạnh khi các cầu thủ không thật sự ăn ý, không thật sự nhìn về một hướng.

 

Cuộc đua tại V. League 2010 là rất cam go, nhiều sức ép và cũng không thiếu trắc ẩn khôn lường. Nhận định trước giải đấu là rất cần thiết nhưng đó chỉ là nhận định. Rất có thể những đội bóng yếu lại thi đấu với một tinh thần cao độ, không bị gánh nặng tâm lý và mang lại thành công. Người hâm mộ chúc cho tất cả các đội thi đấu với tinh thần cống hiến cho môn thể thao mạnh mẽ những đầy chất nghệ thuật này.