HLV Calisto nổi cáu với tuyển Việt Nam

10:19, 18/01/2010

Hài lòng với kết quả trận đấu, tự hào về 45 phút hiệp hai, nhưng HLV Calisto không giấu nổi sự tức giận về tinh thần uể oải hiệp đầu và những pha phạm lỗi nặng của các học trò ở trận thua Trung Quốc 1-2 tối chủ nhật.

 

Thất bại 1-2 trước Trung Quốc có thể coi là kết quả chấp nhận được với tuyển Việt Nam lúc này. Dù vậy HLV Calisto không hề biểu hiện niềm vui trong buổi họp báo sau trận. Ông rất tức giận khi nhìn lại diễn biến của 45 phút đầu tiên: “Việt Nam chơi không tốt ở hiệp đấu thứ nhất. Các cầu thủ không chơi với tinh thần cao nhất, để Trung Quốc thoải mái thực hiện ý đồ của họ. Nếu một đội bóng thi đấu hời hợt đến thế, ngay cả một HLV tài năng như Mourinho cũng bất lực. Không thể chấp nhận thái độ thi đấu kiểu này”.

Hiệp hai tuyển Việt Nam thiếu người sau khi Việt Thắng nhận thẻ đỏ phút 54 nhưng đã chơi tốt hơn hẳn. Đội gỡ được một bàn và gây sức ép lên đối thủ liên tục ở những phút cuối. Sự thay đổi đó, theo HLV Calisto, đến từ thái độ của các cầu thủ. “Không phải kỹ chiến thuật mà chính thái độ thi đấu mới là thứ quyết định diễn biến, kết quả của một trận đấu. Một bàn thắng cùng vài cơ hội và thế trận lấn lướt ở cuối hiệp hai của tuyển Việt Nam là minh chứng cho điều này. Giữa hai hiệp, tôi đã nhắc các cầu thủ phải tập trung hơn bởi chúng ta có thể làm tốt hơn. Và hiệp hai, các cầu thủ đã chơi tốt hơn hẳn. Tôi hài lòng về hiệp đấu này”.

HLV Calisto cũng bực tức với vài pha phạm lỗi không đáng có của tuyển Việt Nam: “Tôi luôn nói với học trò rằng, chúng ta phải chiến đấu. Từ chiến đấu ở đây phải được hiểu là tư tưởng quyết thắng, không sợ hãi trước đối thủ chứ không phải đấm bốc theo kiểu phạm lỗi rồi nhận thẻ phạt. Vì thế tôi rất không hài lòng về chiếc thẻ đỏ của Việt Thắng. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về điều này”.

Về Công Vinh – người ghi bàn rút ngắn tỷ số cho tuyển Việt Nam từ chấm 11 m, ông Calisto đánh giá tiền đạo này đã có trận đấu thành công. “Chạy nhiều, sút nhiều, Công Vinh đã làm tôi hài lòng. Cậu ấy đã chơi tốt hơn so với vài trận đấu gần đây. Cậu ấy không chỉ biết tấn công mà còn hỗ trợ phòng ngự khá tốt, tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật”.

HLV tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó HLV Gao Hongbo của Trung Quốc gửi lời cảm ơn tới các học trò bởi theo ông, các tuyển thủ Trung Quốc đã có một trận đấu đáng ngợi khen. Ông Gao cũng đánh giá nếu duy trì được đà tiến như hiện nay, tuyển Việt Nam sẽ là đội mạnh của Đông Nam Á. Vị HLV của tuyển Trung Quốc không hài lòng về hiệp hai bởi theo ông, đã có quá nhiều pha phạm lỗi quá mức cần thiết diễn ra.