Lượt trận đầu giải bóng đá hạng Nhất: Chất lượng chưa hấp dẫn khán giả

15:29, 31/01/2010

Loạt trận đầu tiên của lượt đi giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2010 đã kết thúc với 6 trận đấu. Qua theo dõi của giới chuyên môn và người hâm mộ trên sân cỏ và trên truyền hình cho thấy chất lượng của giải đấu năm nay không hơn gì mùa trước, thậm chí là còn tẻ nhạt hơn, thiếu sự quyết liệt ngay từ vòng đầu tiên.

 

Điểm lại các trận đấu cho thấy các đội được đánh giá là mạnh, ứng cử viên sáng giá cho 2 suất thăng hạng trực tiếp và 2 suất tranh vé vớt đã không thể hiện được sức mạnh hơn hẳn và khát vọng quyết thắng trên đường đua. Cụ thể đội Bình Định là đội đã nhiều năm chơi ở hạng Chuyên nghiệp, năm nay được đầu tư mạnh nhất tại giải hạng Nhất đã không thể có được chiến thắng đầu tay trước đội bóng yếu hơn Tây Ninh trên sân nhà. Tương tự như vậy, đội Cần Thơ cũng không thể đánh bại được An Giang trên sân nhà và Hà Nội ACB cũng bị Viettel cầm hòa trên sân Hàng Đẫy, còn T.P Hồ Chí Minh đội quyết tâm trở lại hạng Chuyên nghiệp ngay từ năm nay đã bị thất bại trong trận đầu ra quân trước đội bóng yếu Tiền Giang.

 

Về sức hấp dẫn của các trận đấu cho thấy chỉ ở mức độ trung bình, 6 trận đấu mà chỉ có được 8 bàn thắng và 6 trận thì có tới 3 trận hòa không tỷ số. Những con số trên cho thấy chất lượng các trận đấu là khá thấp, thiếu hấp dẫn kể cả về chất lượng chuyên môn cũng như tính chất quyết liệt của giải.

 

Chỉ mới là loạt trận đấu đầu tiên trong cả một chặng đương dài đua tranh. Rất có thể các đội chưa thật sự nhập cuộc và còn thăm dò lẫn nhau trong lối chơi. Tuy nhiên, với những đội có mục tiêu thăng hạng thì cuộc đua phải bắt nhịp ngay từ trận đầu, tận dụng mọi cơ hội thì mới có được thành tích tốt nhất để chiếm 2 suất thăng hạng trực tiếp, còn nếu lơ là, không tích cực sẽ khó đưa mục tiêu thành hiện thực. Mặt khác, nếu chất lượng các trận đấu không được coi trọng, trước hết là tính chất trận đấu, tinh thần thi đấu không cống hiến, sân cỏ giải hạng Nhất sẽ vắng dần khán giả, sức sống của giải sẽ mai một, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

 

Vì lẽ ấy, người hâm mộ rất mong ban lãnh đạo các đội bóng và các cầu thủ sẽ có những tích cực hơn trong những trận đấu sau để giải hạng Nhất thật sự lôi cuốn khán giả.