Nhận đủ 200.000 USD, HAGL để Thonglao về Thái Lan

20:26, 22/01/2010

Cuối cùng thì tiền vệ người Thái Lan từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai mùa giải trước, Datsakron Thonglao cũng được toại nguyện mong muốn trở về thi đấu cho các nhà ĐKVĐ T.League, CLB Muangthong Utd.

 

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo đội bóng HA.GL thì phía CLB Muangthong Utd của Thái Lan đã thống nhất phương án bỏ ra 200.000 USD, mua lại bản hợp đồng còn thời hạn 3 năm của tiền vệ này từ phía "Gỗ".

Cách đây 10 ngày, CLB HA.GL đã có buổi làm việc bàn về tương lại của cầu thủ người Thái Lan, đồng thời đưa ra mức giá chuyển nhượng 200.000 USD cho những CLB quan tâm tới Thonglao. Tuy nhiên, đã không một CLB nào trong nước có ý định sở hữu Thonglao vì đích thân tiền vệ này trước đó đã không giấu diếm mong muốn trở về quê nhà thi đấu.

Cũng trong buổi làm việc này, ông Nguyễn Tuấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HA.GL cho biết: "Kết thúc V-League 2009, Thonglao đã đồng ý gia hạn hợp đồng với HA Gia Lai thêm 2 năm. Điều này cũng có nghĩa tiền vệ người Thái Lan sẽ có thêm 3 năm nữa thi đấu cho HA.GL. Mọi chuyện đi, ở của Thonglao đều phải thông qua CLB HA Gia Lai."

Sau rất nhiều buổi thương thảo giữa HA.GL và CLB Muangthong Utd cùng sự giúp đỡ của tân HLV trưởng HA.GL, Kiatisuk, Thonglao đã chính thức rời phố núi vào ngày hôm qua (21/1). Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ này sẽ kịp có mặt trong trận đấu sơ loại AFC Champions League châu Á 2010 giữa SHB Đà Nẵng và CLB Muangthong Utd trên sân Chi Lăng vào ngày 31/1 tới.

Việc Thonglao chia tay HA.GL thực ra theo nhiều người cũng là để tốt cho cả 2. Với cá nhân Thonglao, khi rời phố Núi, anh sẽ có điều kiện gần gũi và chăm sóc gia đình của mình như mong muốn. Hơn nữa, sau 3 năm chơi bóng tại V.League, tiền vệ được coi là hay nhất ĐNA hiện nay chỉ cho thấy anh là một ngôi sao trong màu áo của ĐT Thái Lan còn ngược lại, hoàn toàn lu mờ ở "Gỗ" và khiến cho rất nhiều người phải thất vọng.

Trong khi đó dù đã sở hữu Thonglao trong đội hình cùng nhiều cầu thủ có tiếng tăm khác, song HA.GL vẫn cánh rất xa cái thời hoàng kim của bóng đá phố Núi (2003-2004). Đó cũng là lý do họ không còn mặn mà gì với Thonglao và đồng ý giải phóng cho Thonglao ngay sau khi CLB Muangthong Utd chuyển tiền qua tài khoản.