Thanh Hóa chính thức xin rút khỏi giải hạng Nhất

09:43, 21/01/2010

“Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn lên VFF xin rút khỏi giải hạng Nhất, chúng tôi chỉ còn tập trung cho đội đá V-League”, ông Vương Văn Việt, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã xác nhận như vậy.

 

Thông tin giải tán đội bóng được thông báo đến cầu thủ, và sau đó thì Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn lên VFF. Lí do là vì thiếu kinh phí thì ai cũng đá biết, nhưng mọi vấn đề xung quanh “cú sốc” này thì dường như sẽ được giải quyết rất nhanh và gọn.

 

Điều thứ nhất, Thanh Hóa B liệu có bị xử phạt hay không? Thanh Hóa bỏ giải khi giải hạng Nhất chưa khai mạc, chứ không phải bỏ giải giữa chừng, nên việc xử lí hay đưa ra án phạt cho họ đương nhiên bất khả thi. Việc giải hạng Nhất chỉ còn 13 đội, thời gian gấp rút và cũng không đủ tiêu chuẩn, căn cứ để xét bổ sung một đội nào đó, làm ảnh hưởng đến giải đấu thì là việc của BTC và các đội bóng còn lại. Thanh Hóa đã giải thể, biết xử lí ai và xử lí thế nào, căn cứ vào đâu? Một đội bóng đã cạn vốn, không đủ kinh phí nên đương nhiên họ có cái quyền được giải thể, ai cấm được họ.

 

Điều thứ hai, việc bán lại xuất chơi ở giải hạng Nhất đã không thành, những cầu thủ còn lại không được đưa lên đội 1, những cầu thủ lẽ ra sẽ đá giải hạng Nhất sẽ đi đâu về đâu? Trong điều khoản hợp đồng của các cầu thủ Thanh Hóa có ghi khi đội bóng hết kinh phí và giải thể thì các cầu thủ sẽ không được đền bù, nên giờ họ chỉ còn nước chịu thiệt.

 

Phía Thanh Hóa sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ chơi ở đội U19, U21, cầu thủ lớn tuổi được làm công tác huấn luyện. Còn những người không thuộc diện này, cả HLV trưởng Đàm Văn Hải chưa biết đi đâu, nhưng cũng khó mà đòi hỏi được gì từ phía CLB.

 

Nhìn lên trên, 7 cầu thủ đã được gộp với Sông Mã Thanh Hóa được đá ở V-League, được hưởng mức lương mức thưởng đúng như quân của Thể Công cũ. Mức lương, mức thưởng ấy cầu thủ Thanh Hóa mùa giải năm ngoái có năm mơ cũng chẳng bao giờ thấy. Đúng là “trò đùa của số phận”.

 

Những năm mới lên V-League, sân Thanh Hóa đông nghịt khán giả,  XMCT.Thanh Hóa trở thành “kẻ nổi loạn”, làm mưa làm gió ở V-League. Nhưng giờ đội bóng thực sự là của người xứ Thanh đã chính thức đi vào dĩ vãng. “Chúng tôi đã gửi đơn lên VFF xin rút Thanh Hóa B khỏi giải hạng Nhất, và giờ chỉ còn tập trung cho duy nhất đội Sông Mã Thanh Hóa đá ở V-League mùa giải năm nay”, ông Vương Văn Việt khẳng định.

 

Như vậy, đội bóng Thanh Hóa đã lên hạng, và rồi xuống hạng ở mùa giải năm nay đã chính thức giải tán. Một số cầu thủ Thể Công cũng chỉ đá một năm là tạm biệt xứ Thanh lên đường tìm phương trời mới. Chẳng hiểu, những người hâm mộ xứ Thanh cuối mỗi tuần lại ra sân xem V-League sẽ có tâm trạng thế nào.