Tứ "đại gia" V.League 2010

17:15, 20/01/2010

Chỉ còn ít ngày nữa V.league 2010 - giải bóng đá quan trọng nhất của Việt Nam sẽ khởi tranh. Đây là giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp của Việt Nam đang được đánh giá là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á.

 

Nhận định trước một giải đấu lớn và quan trọng bậc nhất bóng đá Việt Nam này là một trong những đề tài hấp dẫn của các cơ quan thông tin đại chúng và dư luận của người hâm mộ cả nước.

Theo nhận định của chúng tôi thì giải V.League năm nay mặc dù có nhiều đội đầu tư cao cho sức mạnh của họ, nhưng  trên thực tế vẫn sẽ là cuộc so tài cao thấp của tứ "đại gia" trong cuộc đua đến chức vô địch mà thôi.

 

Tham dự V.League 2010 có 14 đội bóng hàng đầu Việt Nam là: Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Khánh Hòa, Nam Định, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Navibank Sài Gòn, Đồng Tháp, Xi măng Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Phát Hà Nội. Trong số 14 đội này, xét về thành tích và thực lực cho thấy: Đương kim vô địch Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương và Đồng Tâm Long An vẫn là những đội được coi là "đại gia" có thể tranh chức vô địch.

 

Đương kim vô địch Đà Nẵng hiện nay vẫn còn nguyên đội hình đã được kiểm định chất lượng. Đà Nẵng thi đấu rất ổn định và luôn được sự ủng hộ, tạo điều kiện của địa phương và có sức mạnh về tài chính. HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã cho thấy tài cầm quân của mình và Đà Nẵng không có lý do gì để không quyết chiến đấu đến cùng để bảo vệ danh hiệu vô địch. Tại V. League đã từng có 3 đội là Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An vô địch 2 lần liên tiếp, vậy nên rất có thể với đội hình gồm nhiều cầu thủ đến độ chín, sung sức, Đà Nẵng sẽ có chức vô địch liên tiếp lần thứ 2.

 

"Đại gia" thứ 2 cũng đang khao khát lấy lại ngôi Vương đó là Hoàng Anh Gai Lai. Hiện nay đội hình của họ đủ các cầu thủ có chất lượng đến từ Thái Lan và Brazil, dàn cầu thủ nội cũng rất chất lượng. HLV Kiatisắc đã quay trở lại dẫn dắt các cầu thủ "Phố Núi". Nếu Hoàng Anh Gia Lai thi đấu đúng sức, họ đủ khả năng đoạt chức vô địch.

 

Bình Dương từ nhiều năm qua luôn là đội bóng giàu có, là một thế lực tại bản đồ bóng đá Việt Nam. Trong đội hình Bình Dương ngoài những cầu thủ ngoại có chất lượng, các cầu thủ nội của họ cũng là những cầu thủ hàng đầu, nhiều người là tuyển thủ quốc gia. Bình Dương lại đang được huấn luyện bởi HLV danh tiếng vào loại bậc nhất Việt Nam Mai Đức Chung. Mục tiêu của Bình Dương tại mùa bóng này có lẽ không ngoài việc lấy lại chức vô địch đã tuột khỏi tay.

 

Đại gia còn lại Đồng Tâm Long An được xem là yếu hơn cả. Tuy nhiên với những gì mà đội bóng này đang có, nhất là trong bảng thành tích vẫn còn nguyên hai chức vô địch liên tiếp, thành tích thi đấu ổn định và một tập thể gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm trận mạc, sẽ không dễ để loại Đồng Tâm Long An ra khỏi danh sách tranh chấp Huy chương Vàng.

 

Ngoài những đội được coi là đại gia nêu trên, những đội nhiều tham vọng khác đáng được quan tâm và cũng là những ẩn số có thể làm nên bất ngờ và cũng có thể đoạt được chức vô địch đó là: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, Hải Phòng. Đây là những câu lạc bộ được đầu tư nhiều tiền của và có thực lực. Cái họ thiếu đó là sự ổn định trong thi đấu, chưa có bản lĩnh và truyền thống của những đội bóng lớn mà thôi. Vì vậy khi mà bóng chưa lăn trên sân cỏ, giải đấu chưa kết thúc thì mọi nhận định chỉ là nhận định. Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ thú vị. Hàng triệu người hâm mộ đang chờ đón và hy vọng V.League 2010 thật sự hấp dẫn, gay cấn, cống hiến nhiều cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.