Ai Cập lần thứ 6 vô định cúp bóng đá châu Phi

08:20, 01/02/2010

Cairo có một đêm không ngủ để ăn mừng chiến thắng 1-0 trước các cầu thủ Gana. Đây là lần thứ 6 Ai Cập được nâng Cúp Vàng bóng đá châu Phi.

 

Chiều tối qua, 31/1, trên sân vận động 11/11, Luando (Angola) đã diễn ra trận đấu chung kết bóng đã Châu Phi (CAN) giữa đội tuyển Ai Cập và Gana.

 

Hai đội tổ chức đá tấn công ngay sau bước vào trận đấu. Cầu thủ hai đội đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Kết thúc hiệp 1 hai đội hoà nhau với tỉ số 0-0.

 

Bước sang hiệp hai hai đội tiếp tục lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Các cầu thủ Gana với lôi chơi kỹ thuật, sức khoẻ tốt đã tạo ra nhiều cơ hội tấn công và ghi bàn về phía khung thành đội Ai Cập. Tuy nhiên, các cơ hội đều bị bỏ lỡ hoặc bị thủ môn đội Ai Cập cản phá. Phải tới phút thứ 85 từ một đường tấn công biên trái cầu thủ mang áo số 15 của đội Ai Cập đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Các phút còn lại của trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt khi các cầu  thủ Gana tăng cường tấn công. Tuy nhiên thời gian của trận đấu không đủ để họ gỡ hoà. Kết thúc 90 phút Ai Cập giành chiến thắng 1-0 trước Gana. Với chiến thắng này, Ai Cập đã khẳng định là một đội mạnh của Châu lục đen khi lần thứ 6 nâng cúp vàng CAN và lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải bóng đá Châu Phi.

 

Ai Cập đã vô định cúp bóng đã Châu Phi vào các năm 1957, 1959, 198, 1998 và 2006.

 

Kết thúc trận đấu, hàng chục triệu cổ động viên Ai Cập ở các thành phố lớn đã đổ xuống đường reo hò ăn mừng chiến thắng. Các đường phố chính ở Cairo đều bị tắc nghẽn. Người dân Cairo có một đêm không ngủ để ăn mừng.