Chửi trọng tài, HLV Hồng Sơn & Đức Thắng bị phạt nặng

11:40, 07/02/2010

Trợ lý thứ hai của HLV Calisto tại đội U-23 và mới đây là ĐTQG vừa phải nhận án phạt nặng từ VFF sau sự cố tại giải U-19 QG 2010.

 

Ngoài vai trò trợ lý cho thầy Tô tại ĐTQG, HLV Nguyễn Đức Thắng còn là trợ lý cho người đồng đội trước kia, Nguyễn Hồng Sơn ở đội U-19 Viettel.

 

Tại vòng bảng giải U-19 QG Cup Sơn Kova 2010, trong trận đấu giữa U-19 Viettel và U-19 Megastar E&C Nam Định chiều 3/2 trên SVĐ Thủy Nguyên (Hải Phòng), trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng đã bị trọng tài chính điều khiển trận đấu truất quyền chỉ đạo, buộc phải lên khán đài ngồi vì lỗi phản ứng.

 

Sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục lao từ trên khán đài xuống sân, có lời lẽ phản ứng, lăng mạ tổ trọng tài.

 

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của BHL, cầu thủ hai đội và cả đội ngũ giám sát, trọng tài.

 

Toàn bộ diễn biến chi tiết của vụ việc sau đó đã được giám sát trận đấu báo cáo đầy đủ về cho BTC giải.

 

Và trong sáng 5/2, Phó Tổng thư ký, Nguyễn Hữu Bàng, Trưởng BTC giải đã ký quyết định kỷ luật dành cho HLV trưởng và trợ lý HLV đội U-19 Viettel.

 

Cụ thể, đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết giải và phạt 2.500.000đ đối với ông Nguyễn Đức Thắng- HLV phó đội bóng đá lứa tuổi 19 Viettel vì đã có lời lẽ thô tục lăng mạ và hăm dọa trọng tài trong trận đấu giữa đội bóng đá lứa tuổi 19 Megastar E&C Nam Định gặp đội bóng đá lứa tuổi 19 Viettel ngày 3/2/2010 trên SVĐ Thủy Nguyên – Hải Phòng.

 

Đối với HLV Nguyễn Hồng Sơn, cảnh cáo và phạt 2.000.000đ đối với ông Nguyễn Hồng Sơn - HLV trưởng đội bóng đá lứa tuổi 19 Viettel  vì đã có lời lẽ thô tục lăng mạ trọng tài trong trận đấu giữa đội bóng đá lứa tuổi 19 Megastar E&C Nam Định gặp đội bóng đá lứa tuổi 19 Viettel ngày 3/2/2010 trên SVĐ Thủy Nguyên – Hải Phòng.

 

Do HLV Nguyễn Đức Thắng còn đang là trợ lý cho HLV Calisto tại ĐTQG nên án kỷ luật dành cho HLV trẻ này được dư luận khá quan tâm.

 

Tuy nhiên, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, khó có thể cấm HLV Nguyễn Đức Thắng tham gia vào các hoạt động bóng đá, trong đó có việc làm trợ lý cho HLV Calisto trong thời gian tới.

 

Lý do là bởi: "Sự việc xảy ra trong giải đấu nào thì án phạt cũng chỉ có hiệu lực ở giải đấu đó, trừ những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng".