Cúp quốc gia 2010 vẫn sẽ do các đội chuyên nghiệp nắm giữ

16:15, 21/02/2010

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2010, sân cỏ cả nước đã bắt đầu sôi động trở lại với loạt trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia năm 2010. Từ vòng đấu 1/16 trở đi, giải  áp dụng luật thi đấu loại trực tiếp. Nếu hai đội hoà nhau sẽ đá luân lưu 11m để chọn ra đội thắng và đi tiếp vào vòng sau.  

 

Cúp quốc gia là giải thi đấu khá rộng rãi với sự tham dự của các đội bóng ở hạng nhất và hạng chuyên nghiệp trong cả nước. Tại giải này giới chuyên môn và người hâm mộ luôn đánh giá rất cao các đội bóng đang chơi ở hạng chuyên nghiệp, coi đây là những đội có thể đoạt chức vô địch. Các đội hạng nhất tham dự chủ yếu là cọ sát và rèn luyện để có thể có những bước tiến về chuyên môn mà thôi.

 

Tại Cúp quốc gia 2010, 14 đội hạng chuyên nghiệp tham dự theo điều lệ có 6 đội không phải tham dự vòng 1/16 đó là Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Lam Sơn Thanh Hoá. Vì vậy tại vòng loại trực tiếp các đội chuyên nghiệp còn lại và các đội hạng nhất sẽ gặp nhau để chọn ra các đội đi tiếp.

 

Tại các trận đấu vòng 1/16 diễn ra ngày 23 và 24/1, bất ngờ đầu tiên khi hai "đại gia" của hạng chuyên nghiệp là Hà Nội T&T và Navibank Sài Gòn đã bị loại bởi hại đội bóng hạng nhất không mấy tên tuổi. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã bị Hà Nội ACB đánh bại; trên sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn cũng bị Đồng Nai loại với tỷ số 1-0. Các đội hạng chuyên nghiệp khác đã thể hiện được sức mạnh khi đều giành chiến thắng các đội khác để lọt vào vòng 1/8. Việc hai đại gia lắm tiền, nhiều của và thực lực hơn hẳn các đối thủ bị loại ngay từ vòng 1/16 cho thấy sự ổn định của các đội bóng Việt Nam chưa cao và trình độ giữa các đội hạng nhất và chuyên nghiệp không chênh lệch nhau là mấy.

 

Tiếp theo chiến thắng, tại vòng 1/8, hai đội bóng không phải tham dự vòng 1/16 là Đà Nẵng và Bình Dương cũng đã thể hiện rõ sức mạnh và tham vọng khi đánh bại Khánh Hoà và Cần Thơ. Các cầu thủ Đà Nẵng đã dễ dàng chiến thắng đại diện đến từ Cần Thơ 2-0 và Bình Dương cũng chiến thắng Khánh Hoà 1-0 để đi tiếp.

 

Tại vòng 1/8 các trận đấu diễn ra chiều 21/2, dự báo sẽ có tiếp những đội mạnh khác khẳng định sức mạnh của mình và theo nhiều người hâm mộ, qua vòng 1/8 nhiều khả năng sẽ không còn đại diện nào của hạng nhất tham dự. Nếu như có một bất ngờ nào đó thì chỉ có thể là Hà Nội ACB sẽ vượt qua Nam Định để vào vòng tiếp theo mà thôi.

 

Với thực lực và tham vọng của các đội bóng lớn, Cúp quốc gia 2010 vẫn sẽ do các các đội hạng chuyên nghiệp nắm giữ, các đội hạng nhất chưa thể đủ thực lực trở thành thành chủ nhân chiếc Cúp quốc gia 2010.