Hiện tượng ngược

17:22, 08/02/2010

V.League 2010 đã được 2 vòng đấu. Những đội được đánh giá là đại gia, là ứng cử viên cho chức vô địch luôn được nhiều người hâm mộ quan tâm. Trong số đó các nhà chuyên môn và người hâm mộ chăm chú theo dõi con đường chấn hưng đội bóng từng được xem là hiện tượng của bóng đá Việt Nam - Hoàng Anh Gia Lai.

Trở lại quá khứ huy hoàng của mình, HAGL là đội bóng ở một tỉnh lẻ, trong lần tham dự hạng Nhất đã chiêu mộ được cầu thủ danh giá nhất Đông Nam Á Kiatisuk, trả lương cho cầu thủ vào loại cao nhất Việt Nam. Và cũng ngay tại mùa bóng đó HAGL đã vô địch hạng Nhất để lên hạng Chuyên nghiệp. Tiếp đó với sức mạnh của mình HAGL đã liên tiếp 2 mùa đoạt chức vô địch V.Lague. Đúng là một hiện tượng của bóng đá Việt Nam ở chiều thuận.

 

Tại V.League 2010, HAGL sau khi thi đấu không mấy thành công ở vài mùa trước, đội bóng đã lại mời trở lại cầu thủ danh tiếng làm nên vinh quang của HAGL Kiatisuk về làm huấn luyện viên trưởng với tham vọng chấn hưng đội bóng, dành lại ngôi vị cao nhất trong làng bóng đá Việt Nam mà đội đã có trước đây. Với đội hình không thiếu ngôi sao, không thiếu tiền của, HAGL đã khởi đầu với chức vô địch Navibank Cup trước khi bước vào cuộc đua khắc nghiệt và quan trọng nhất V.League 2010. Những tưởng HAGL với những bước chuẩn bị thuận lợi như vậy, quyết tâm như vậy sẽ là một thế lực lớn trong cuộc đua đến chức vô địch bằng những chiến thắng ngay từ đầu giải. Tuy nhiên sau hai vòng đấu, HAGL lại thất bại đến không ngờ khi thua cả hai trận, trong đó có một trận trên sân nhà, trước một đội không được đánh giá cao Hòa Phát Hà Nội. Hai trận đấu không được điểm nào của HAGL thật sự là một bất ngờ, một hiện tượng ngược trong bóng đá Việt Nam.

 

Kết quả là bất ngờ, tuy nhiên nhìn nhận hai trận vừa qua thi HAGL thua cũng không có gì lạ. Trận thua Khánh Hòa cho thấy các cầu thủ HAGL thi đấu không hiệu quả, thiếu sự ăn ăn ý và quyết liệt cần có. Lối chơi rườm rà, không có bất ngờ và thiếu sức mạnh đã không thể thắng được Khánh Hòa trên sân Nha Trang. Còn tại trận gặp Hòa Phát Hà Nội trên sân nhà, HAGL cũng lại thi đấu hụt hơi, chủ quan trong hiệp 2 và bị đội khách lật ngược tình thế. HAGL lại thua, một trận thua hết sức đáng trách và đáng tiếc.

 

Mặc dù cuộc đua còn dài, nhưng những gì mà HAGL thể hiện tại hai trận đấu vừa qua cho thấy mục tiêu chấn hưng đội bóng khó có thể trở thành hiện thực và vinh quang xưa sẽ chưa thể trở lại với HAGL trong mùa bóng này.