Thể thao Việt Nam: “Mỏ vàng” điền kinh

08:48, 10/02/2010

Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 VĐV điền kinh Việt Nam đạt chuẩn tham dự một giải thế giới. Ngoài Vũ Thị Hương là Trương Thanh Hằng, cô gái vàng và là “quân”của Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng. Với những thành tích tại AI Games 3, cả hai đã vượt chuẩn dự giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới 2010 từ 12 đến 14-3 trên SVĐ Aspire Dome mới được xây dựng của Doha, Qatar. Đấy là niềm tự hào của TT HLTT QG Đà Nẵng.

 

Trung tâm có nhiều bộ môn thế mạnh, tuy nhiên tổ cự ly trung bình và dài thuộc dạng “mỏ vàng” đã làm nên những chiến tích vang đội cho TTVN nói chung. Trong 10 năm qua, đã sản sinh ra hàng loạt tài năng kiệt xuất như Đỗ Thị Bông, Lê Văn Dương, Nguyễn Đình Cương, Trương Thanh Hằng và “thuyền trưởng” Hồ Thị Từ Tâm. Những Nguyễn Văn Lý, Mai Văn Vân, Đỗ Thị Thảo đang hứa hẹn tiếp nối “liền anh, liền chị” trong tương lai. Đấy là kết quả của quá trình khổ luyện của thầy trò, cũng như cái nhìn chiến lược của lãnh đạo Trung tâm, nhất là trong năm qua.

 

Trong năm qua, thầy trò HLV Hồ Thị Từ Tâm đã có những bước chạy kỳ diệu trên đường đua cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc mang về 4 tấm HCV tại SEA Games 25 trong bối cảnh vô cùng khó khăn khi các đối thủ tiến bộ vượt bậc, là những kỳ tích thật sự. Thành công đó đã khiến cho vị thế của TT HLTT QG Đà Nẵng được đánh giá cao trong làng thể thao VN.

 

Năm nay, hy vọng Trương Thanh Hằng sẽ tiếp tục bùng nổ ở ASIAD 16 tại Quảng Châu.