Tổng hợp vòng 1/8 cúp Quốc Gia 2010

09:35, 22/02/2010

Sau loạt trận cuối cùng của vòng 1/8 cúp Quốc gia 2010 diễn ra chiều 21/02, những cái tên sẽ góp mặt ở vòng tứ kết đã được xác định và không có đội bóng nào của giải hạng Nhất được đi tiếp.

 

Trong khi đó CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng đầu tiên sau cơn khủng hoảng tại V-League.

 

Ngay sau khi sa thải tiền đạo Lee Nguyễn, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã giành được thắng lợi trong trận đấu mở màn năm mới Canh Dần trước đội chủ nhà Long An. Mặc dù đội khách có bàn thắng mở tỉ số ở đầu hiệp 2 do công của Việt Cường, nhưng các cầu thủ Long An đã san bằng tỉ số ở phút bù giờ thứ 6 của trận đấu sau pha đá phạt góc bay thẳng vào lưới của Phan Quý Hoàng  buộc trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Trong loạt đá penalty, may mắn đã thuộc về đội bóng “Phố Núi” khi thực thành công trong cả 5 lượt đá, còn đội chủ nhà Long An đành ngậm ngùi chia tay cúp Quốc gia sau khi Danny David sút ra ngoài ở loạt đầu tiên. Cầm vé đi tiếp, nhưng màn trình diễn của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ.

 

Ở một trận đấu khác có kịch bản tương tự, CLB Hòa Phát Hà Nội cũng may mắn giành vé đi tiếp sau khi vượt qua Xi Măng Hải Phòng trên chấm 11m với tỉ số 5-4. Ở 90 phút thi đấu chính thức trước đó, cả 2 bên đều không thể chọc thủng lưới của nhau. Một đội bóng khác của V-League bị loại là Lam Sơn Thanh Hóa sau khi thất thủ  nặng nề trên sân của Vissai Ninh Bình với tỉ số 0-3.

 

Giải hạng Nhất góp mặt 3 đại diện, nhưng cả 3 đều không thể giành vé đi tiếp. Viettel thất thủ trên sân của Sông Lam – Nghệ An với tỉ số 0-3, còn Đồng Nai để cho đội khách Cao Su – Đồng Tháp đánh bại với tỉ số 2-0 ngay trên sân nhà. Trên sân Thiên Trường, Hà Nội ACB cũng chấp nhận chia tay giải khi để cho MegaStar Nam Định vượt qua với tỉ số tối thiểu 1-0.

 

Như vậy, những cặp đấu của vòng tứ kết cúp Quốc Gia đã được xác định: Sông Lam Nghệ An sẽ gặp Hòa Phát Hà Nội, Cao Su Đồng Tháp đối đầu SHB Đà Nẵng,  Hoàng Anh Gia Lai gặp Becamex Bình Dương, trận đấu còn lại là cuộc đụng đỗ giữa 2 đội bóng láng giềng: Vissai Ninh Bình và Mega Star Nam Định.