Vòng tứ kết Cúp quốc gia 2010: Ngang sức, ngang tài

14:05, 26/02/2010

Đúng như nhận định của người hâm mộ, tại vòng 1/8 và 1/16 dù có những bất ngờ, song đến vòng tứ kết, Cúp bóng đá quốc gia 2010 chỉ còn lại những gương mặt gạo cội của bóng đá Việt Nam, trong đó tất cả 8 đội chia cặp thi đấu loại trực tiếp để chọn ra 4 đội vào bán kết đều là những đội đang thi đấu ở hạng chuyên nghiệp.

 

Các gương mặt đang được đánh giá là những đội có thực lực, tham vọng đoạt thành tích cao ở cả giải vô địch hạng chuyên nghiệp và Cúp quốc gia năm 2010, đó là: Nam Định, Ninh Bình, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Đồng Tháp, Bình Dương.

 

Về phân chia các cặp đấu cho thấy các trận vòng tứ kết cũng rất hấp dẫn và kịch tính, khá đều về chuyên môn và cũng không kém duyên nợ. Nam Định gặp Ninh Bình; Sông Lam Nghệ An gặp Hòa Phát; Đà Nẵng gặp Đồng Tháp; Hoàng Anh Gia Lai gặp Bình Dương. Tại các cặp đấu này, hai đội láng giềng Nam Định và Ninh Bình được đánh giá là khá ngang tài, ngang sức. Ninh Bình có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Nam Định. Cơ hội cho hai đội vào bán kết là ngang nhau. Cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Hòa Phát Hà Nội là cặp đấu rất đáng xem. Sông Lam là đội bóng danh tiếng, dầy dạn ở đấu trường bóng đá đỉnh cao Việt Nam. Còn Hòa Phát Hà Nội lại là đội bóng đang thi đấu rất lên chân, đang trên đường tìm lại sức mạnh, đặc biệt HLV đội Hòa Phát Hà Nội lại là ông Nguyễn Thành Vinh, một HLV kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm. Ông là người Nghệ An và đã từng dẫn dắt đội Sông Lam Nghệ An và đội tuyển quốc gia. Vậy nên cơ hội thắng cho Hòa Phát Hà Nội vẫn rất sáng sủa, mặc dù Sông Lam Nghệ An được đánh giá cao hơn.

 

Cặp đấu có lẽ được chờ đợi nhất tại vòng tứ kết chính là cuộc đọ sức giữa hai đại gia Bình Dương Và Hoàng Anh Gia Lai. Đây được xem như là cuộc đấu giữa hai ứng viên cho chức vô địch. Nếu đội nào thắng sẽ nhiều khả năng đi đến trận chung kết. Cặp đấu thứ 4 là cuộc đọ sức giữa Đà Nẵng với Đồng Tháp. Tại trận đấu này nhiều người cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về Đà Nẵng. Tuy nhiên Đồng Tháp cũng không phải là đội dễ bị bắt nạt, các cầu thủ Đồng Tháp vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp nếu họ thi đấu khởi sắc, đúng thực lực và may mắn.

 

Sau nhiều vòng đấu được coi là không mấy hấp dẫn bởi chất lượng chuyên môn không đồng đều nhau, đến vòng tứ kết, chắc chắn các trận đấu sẽ thật sự hấp dẫn, lôi kéo khán giả đến sân cỏ trong mùa xuân này.