10 cầu thủ có thể vắng mặt tại World Cup 2010

07:59, 05/03/2010

Đó đều là những cầu thủ tên tuổi và là một phần không thể thiếu của bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà họ nhiều khả năng không thể có mặt tại ngày hội của bóng đá thế giới.

 

1.     Ronaldinho (Brazil)

 

Cầu thủ từng 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này đang hồi sinh nhanh chóng trong màu áo AC Milan tại giải Serie A đầy khắc nghiệt. Hiện tại anh đã có 12 bàn thắng cho Rossoreni nhưng dường như điều đó là chưa đủ để thuyết phục HLV Dunga đưa tên anh vào danh sách đội hình Brazil trong gần 1 năm qua.

 

Trận giao hữu với Ai –Len vào ngày hôm qua (3/3), một lần nữa Brazil vắng bóng “Mr vui vẻ”. Điều đó được nhìn nhận như hành động đóng sập cánh cửa tới Nam Phi vào tháng 6 này đối với Ronaldinho của ông Dunga.

 

2.     Nesta (Italia)

 

Từng là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại, Nesta đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi Italia vô địch World Cup 2006 với lý do không đủ sức để thi đấu cho CLB và đội tuyển.

 

Đã có những thời điểm Nesta sa sút thảm hại. Nhưng ở mùa giải này người đã được thấy lại một Nesta như thời đỉnh cao phong độ, đóng góp công lớn giúp AC Milan cạnh tranh quyết liệt chức vô địch Serie A với Inter Milan. Khi dư luận Italia đang khấp khởi tiến cử Nesta trở lại với Azzurri thì anh đã thẳng thừng từ chối.

 

3.     Ronaldo (Brazil)

 

HLV Dunga từ trước tới nay vẫn một mực khẳng định cánh cửa tới tuyển Brazil vẫn luôn mở với “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Tuy nhiên, trong suốt chiến dịch vòng loại WC 2010 và Confederations Cup, anh chẳng hề được đoái hoài. Do vậy, cơ hội để cựu cầu thủ của Real Madrid có mặt tại Nam Phi là không còn.

 

4.     Roman Riquelme (Argentina)

 

Rất nhiều CĐV của Argentina không đồng tình với danh sách triệu tập của HLV Maradona khi thiếu vắng “nhạc trưởng” một thời Riquelme. Tuy nhiên, “cậu bé vàng” có lý của mình khi không triệu tập một cầu thủ đã tự ý nói không với trọng trách vinh quang của tổ quốc trên vai. Một lý do nữa cũng khiến Maradona nhất quyết bảo lưu ý kiến của mình đó là các CĐV CLB Boca đã gọi ông là kẻ dối trá và ca tụng Riquelme là thần tượng của họ!

 

5.     Clarence Seedorf (Hà Lan)

 

Tiền vệ 33 tuổi này nổi tiếng thế giới với thành tích vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau. Hiện tại, Seedorf đã có 80 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại ngày hội của bóng đá châu Âu (Euro 2008), Seedorf đã nhất mực từ chối lời mời trở lại đội hình của “cơn lốc màu da cam”. Vì thế khả năng Seedorf tham gia WC 2010 là rất mong manh.

 

6.     Antonio Cassano  (Italia)

 

“Ngựa chứng” Cassano tới giờ vẫn được giới chuyên môn tiếc rẻ và coi đó là tài năng bị uổng phí nhất trong các cầu thủ cùng lứa. Khả năng chơi bóng tinh tế và dứt điểm tốt của Cassano đã được chứng minh qua những trận đấu cho Roma.

 

 

Thế nhưng bước chân vào đội tuyển quốc gia, Cassano liên tục có vấn đề với HLV rồi tới đồng đội. Kể từ khi HLV Lippi lên nắm quyền Azzurri năm 2008, Cassano chưa một lần được gọi trở lại.

 

7.     Ashley Cole (Anh)

 

Là một trong số những hậu vệ trái chơi ấn tượng nhất hiện nay, A.Cole đang phải vật lộn với chấn thương mắt cá chân để kịp trở lại đội hình tuyển Anh tham dự World Cup 2010.

 

Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, A.Cole cần tới 3 tháng để bình phục hoàn toàn chấn thương. Tuy nhiên, ngay cả khi A.Cole có thể thi đấu trước khi WC 2010 bắt đầu, HLV Capello sẽ không dám mạo hiểm sử dụng anh. Vì ai dám chắc chắn Cole có đạt được phong độ cao như thời điểm trước khi chấn thương hay không.

 

8.     Sebastien Frey (Pháp)

 

Là một trong ba thủ thành xuất sắc nhất tại giải Serie A bên cạnh Buffon và Cesar nhưng Frey nhất quyết nói không với đội tuyển Pháp. Tất cả có lẽ vì sự thất vọng và tổn thương mà anh đã phải gánh chịu khi ông Domenech dành cho anh trước kỳ Euro 2008.

 

9.     Raul (Tây Ban Nha)

 

Cho tới nay “chúa nhẫn” Raul vẫn đang giữ kỷ lục là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Tây Ban Nha ở cấp độ đội tuyển với 44 bàn thắng trong 102 lần khoác áo “bò tót”. Tuy nhiên, trớ trêu thay anh chưa từng một lần thành công với tuyển Tây Ban Nha.

 

 

4 năm nay, Raul chưa một lần trở lại đội tuyển Tây Ban Nha

 

Tại Euro 2008, Raul đã bị gạt tên ở phút chót và cho tới nay Raul vẫn chưa đấu một trận nào cho Tây Ban Nha kể từ tháng 9/2006. Vì vậy khó có thể trông mong HLV Vicente Del Bosque sẽ đưa anh trở lại đội tuyển khi mà ông vẫn có trong tay bộ đôi tiền đạo đẳng cấp thế giới Fernando Torres và David Villa.

 

10. Pepe (Bồ Đào Nha)

 

Trung vệ đang khoác áo Real Madrid được kỳ vọng là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha tại World Cup 2010. Thế nhưng chấn thương nặng ở đầu gối phải trong trận đấu với Valencia đã khiến Pepe phải xa rời sân cỏ tới 6 tháng. Cơ hội tranh tài tại World Cup 2010 dường như đã khép lại với cầu thủ này.