Báo động cho Lam Sơn Thanh Hóa và Megastar Nam Định

15:11, 01/03/2010

V.League 2010 đã khởi tranh trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Tại loạt trận đấu thứ 3 này kết quả các trận đấu đã mang đến cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá những cảm xúc đáng nhớ. Chất lượng các trận đấu và tinh thần thi đấu của các đội cho thấy V. League vẫn xứng đáng với nhận định là một giải thi đấu hấp dẫn và đỉnh cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Tại vòng đấu này cho thấy sự trở lại đúng đường đua của các đội mạnh, trong đó có Hoàng Anh Gia Lai đã chiến thắng thuyết phục một đội mạnh khác là Bình Dương 2-0. Với lối chơi tưng bừng và thuyết phục đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có những chiến thắng tiếp theo không phải là quá khó khăn.

 

Đà Nẵng cũng đã có chiến thắng thứ 2 trước Khánh Hòa và được 6 điểm, đội còn thi đấu một trận nữa và nhiều khả năng sẽ có được 9 điểm sau 3 vòng. Kết quả này Đà Nẵng tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của nhà đương kim vô địch và đủ sức để giữ ngôi đầu trong mùa bóng năm nay.

 

Cũng tại vòng đấu thứ 3, những bất ngờ đã diễn ra đó là những đội bóng được kỳ vọng nhiều như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, Ninh Bình, Lam Sơn Thanh Hóa đều thi đấu rất thất vọng và cùng bị bại trận trước những đội được đánh giá yếu hơn. Ninh Bình chịu thảm bại tới 2-5 trước Đồng Tháp; Sông Lam Nghệ An thua trên sân nhà trước Hải Phòng 2-4; Hà Nội T&T thua Đồng Tâm Long An 0-2; Lam Sơn Thanh Hóa thua Hòa Phát Hà Nội 2-3. Từ kết quả này, hai đội Nam Định và Lam Sơn Thanh Hóa đã bị báo động đỏ khi qua 3 trận mới chỉ kiếm được 1 điểm và đang đứng cuối bảng xếp hạng. Trong loạt trận đấu thứ 4 và thứ 5 tới, nếu như Thanh Hóa và Nam Định không có được chiến thắng, chắc chắn sẽ bị các đội bỏ lại xa và nguy cơ xuống hạng là khá rõ ràng. Theo đó vị trí của các vị cầm quân cũng sẽ bị xem xét, thay thế là điều không tránh khỏi.

 

Tuy mới chỉ qua 3 vòng đấu, nhưng trong cuộc đua khốc liệt như V. League thì nếu như trong khoảng 5 vòng đấu mà đội nào đứng ở vị trí chót và áp chót bảng xếp hạng sẽ gần như không còn nhiều cơ hội thoát khỏi 2 suất xuống hạng trực tiếp và 1 suất tranh vé vớt. Vì vậy trong các vòng đấu tới đây chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, quyết liệt và có lẽ cũng sẽ có nhiều xáo trộn cả trên bảng xếp hạng và tổ chức, nhân sự của một số đội bóng. Người hâm mộ đang háo hức chờ và chiêm ngưỡng những trận đấu thật sự hấp dẫn trong những vòng đấu tiếp theo của V. League 2010.