Bayern hạ gục MU trên thánh địa Allianz Arena

10:18, 31/03/2010

Bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng với “tinh thần Đức”, các cầu thủ Bayern Munich liên tục triển khai tấn công và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United.

 

Bất ngờ xảy ra ngay khi trận đấu vừa bắt đầu, Manchester United (MU) đã có bàn thắng mở tỉ số. Rooney ghi bàn ở phút thứ 2 sau pha đá phạt góc của Nani trong tư thế không bị ai kèm. Đây là bàn thắng thứ 34 của Rooney trên các mặt trận và là bàn thắng thứ 5 tại đấu trường Cup C1.

 

Phút thứ 6, Schole tiếp tục đe doạ khung thành thủ môn bên phía Bayern khi tung cú sút ngay sát vạch 16m50 sau đường chuyền của Park Ji Sung. Tuy nhiên, cú sút đi không chính xác.

 

Sau những phút “giật mình”, các học trò HLV Louis Van Gaal như bừng tỉnh và có nhiều pha áp sát khung thành MU, đặc biệt là những đường lên bóng bên cánh phải với sự có mặt của Philip Lam. Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, cởi mở và ăn miếng trả miếng.

 

Phút thứ 16, Roney rồi đến Nani làm cổ động viên “hùm xám” thót tim khi lần lượt tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng 16m50. Và nếu dứt điểm tốt hơn, Nani có thể nhân đôi cách biệt cho MU. 4 phút sau, Bayern có câu trả lời. Ribery nhận bóng và dứt điểm nhưng không chiến thắng được thủ môn Van der Sar. Ngay sau đó, MU lại khiến khung thành thủ môn Bayern chao đảo bằng cú tạt bóng từ cánh phải bóng đập xà ngang.

 

Sau cảm giác bàng hoàng, các cổ động viên Bayern lại phải tiếc nuối khi chứng kiến Altintop rồi Olic lần lượt bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

 

Altintop khống chế trượt bóng trong vòng 5m sau đường chuyền như đặt của đồng đội, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Còn Olic lại không đá trúng bóng khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống sau cú vô lê của Altintop- một cơ hội không thể tốt hơn đã bị “hùm xám” bỏ lỡ.

 

Nói một cách công bằng, phần lớn trong khoảng 2/3 thời gian hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà chơi tốt hơn và làm chủ lối chơi. Tuy nhiên, sự tập trung cao độ bên phía MU đã giúp họ không gặp quá nhiều nguy hiểm.

 

Mặc dù chỉ cắm một mình Rooney trên hàng công, song với sự cơ động của các tiền vệ, MU vẫn có nhiều pha áp sát thủ môn đối phương cực kỳ nguy hiểm. Các pha tấn công được Quỷ đỏ triển khai đa dạng và rất khó dự đoán. Điều đó được thể hiện khi Schole, Carrick, Nani đến Park Ji Sung đều có các cú sút khá nguy hiểm về phía thủ môn Butt, khiến thủ thành Bayern làm việc rất vất vả.

 

Phút 38, lại là Rooney khiến hàng hậu vệ chủ nhà tái mặt khi nhận bóng trong vòng cấm như chỗ không người sau cú tạt bóng bên phía cánh trái của Carrick. Rất may là cú dứt điểm bằng chân trái của tiền đạo đeo áo số 9 đã bị thủ môn Butt bên phía Bayern xuất sắc cản phá.  1-0 nghiêng về MU cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

 

Trước trận đấu, chắc không nhiều người có thể tưởng tượng được sự “cởi mở” của hàng hậu vệ chủ nhà trong một trận đấu mang tính quyết định vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League. Điều đặc biệt, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía MU là Rooney gần như không bị kèm trong các pha dứt điểm, trong đó có pha làm bàn không thể cản phá từ rất sớm.

 

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, cầu thủ Ribery (7) rồi Daniel van Buyten (5) đã có cơ hội trước khung thành MU, đặc biệt là cú sút bằng chân trái của Ribery. Tuy nhiên, phản xạ tuyệt vời của thủ môn Van der Sar đã cứu nguy cho MU một bàn thua trông thấy.

 

Với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên nhà, Bayern liên tục triển khai các đợt tấn công sắc xảo với sự hoạt động rộng của Ribery. Phút 56, Altintop đã có pha độc diễn qua 3 hậu vệ MU rồi tung cú sút rất căng bằng chân phải trong vòng 16m50. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của thủ thành người Hà Lan Van der Sar.

 

Phút 70, Olic có cú sút căng sau pha đánh gót của Muller nhưng vẫn không thắng nổi thủ thành Van der Sar. Phút 77, Bayern đã có bàn san bằng tỉ số. Cú sút phạt của Ribery từ khoảng cách 23m đã không cho thủ môn Van der Sar cơ hội khi bóng đập hàng rào áo trắng đổi hướng đi vào lưới.

 

Có thể nói, bàn thắng đến với đội chủ nhà là điều hoàn toàn dễ hiểu khi họ liên tục kiểm soát lối chơi và có không ít những pha gây sóng gió lên khung thành MU.

 

Phút 83, may mắn đã mĩm cười với Bayern khi cú đánh đầu căng như búa bổ của Vidic sau pha đá phạt góc của cầu thủ vào sân thay người ở cuối hiệp 2 Giggs đập trúng xà ngang.

 

Phút 90, Gomez thoát xuống rất nhanh, vượt qua Vidic rồi tung cú sút chéo chân hiểm hóc nhưng rất tiếc bóng không qua được tay Van der Sar. Nhưng đến phút bù giờ thứ 2, Olic cướp bóng trong vòng cấm và tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn bên phía MU. 2-1 nghiêng về Bayern. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Một trận đấu kịch tính và mãn nhãn.

 

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giúp “hùm xám” có lợi thế rất lớn trước trận đấu lượt về tại Old Trafford. Tuy nhiên, “Quỷ” đỏ cũng có cơ hội rất lớn trước khi tiếp đối thủ trên sân nhà với một bàn thắng ghi được trên sân khách. Kịch tính sẽ tiếp diễn tại Nhà hát của những giấc mơ?.