Công Vinh xin giảm thời hạn "treo giò"

07:51, 25/03/2010

Tiền đạo của đội Hà Nội T&T Lê Công Vinh ngày 24/3 đã gửi đơn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), xin giảm mức phạt cấm thi đấu 6 trận đối với hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân của Đồng Tháp hôm 21/3.

 

Một ngày sau khi bị VFF ra quyết định treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng vì hành vi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh ở cuối trận đấu giữa Đồng Tháp và Hà Nội T&T, tiền đạo Công Vinh tiếp tục bị CLB chủ quản Hà Nội T&T kỷ luật. Đội bóng Thủ đô tước băng đội trưởng của Công Vinh, cắt thưởng ba tháng, phạt 50 triệu đồng. Người thay thế Công Vinh đeo băng đội trưởng Hà Nội T&T thời gian tới là thủ môn Dương Hồng Sơn.

 

Sáng 24/3, Công Vinh đã có mặt tại Hà Nội, viết đơn gửi VFF xin giảm mức kỷ luật, trong đó nhận lỗi và khẳng định việc vái lạy trọng tài Bảo Linh chỉ là hành động bột phát và hy vọng VFF sẽ xem xét lại mức phạt cho hợp lý hơn.

 

CLB Hà Nội T&T cũng đã làm đơn gửi tới VFF xin giảm án phạt cho Công Vinh; đề nghị xem xét lại bởi Công Vinh có nhân thân tốt, có nhiều đóng góp cho đội tuyển và là chủ nhân ba danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. CLB Hà Nội T&T còn cho rằng hành động vái lạy trọng tài Bảo Linh trên sân Cao Lãnh không đáng để ghép vào khung phạt như Liên đoàn đã tuyên, dành cho hành động khiếm nhã, thiếu văn hoá đối với trọng tài chính. Hành động của Công Vinh chỉ nên xem là phản ứng thái quá với trọng tài và nếu chiếu theo lỗi này, tiền đạo này chỉ bị treo giò tối đa hai trận, phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng.