Cúp bóng đá quốc gia 2010: Tứ đại gia tranh hùng

16:21, 31/03/2010

Kết thúc vòng tứ kết, cúp bóng đá quốc gia 2010 đã xác định được 4 gương mặt sáng giá nhất vào vòng bán kết. Đây là 4 đội được đánh giá là những đại gia của bóng đá Việt Nam hiện tại.

 

Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai là hai đội từng là đương kim vô địch và cựu vô địch V. League. Cả hai đội đều là những câu lạc bộ có tiềm lực và tham vọng nhất trong làng bóng đá Việt Nam. Hai gương mặt còn lại là Sông Lam Nghệ An và M. Nam Định cũng là những tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam. Sông Lam Nghệ An và Nam Định đều là những địa phương có nền bóng đá phát triển, là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài bóng đá Việt Nam. Cả hai đội đều là những câu lạc bộ nhiều năm chơi ở giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam. Cũng chính từ truyền thống hào hùng của đội bóng mà tại vòng tứ kết, Sông Lam Nghệ An đã đánh bại đội bóng nhiều tham vọng và có thực lực mạnh Hòa Phát Hà Nội. M. Nam Định tuy đang gặp khó khăn về lực lượng, nhiều cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm nhưng đã chiến thắng đội bóng giàu có, nhiều cầu thủ giỏi V. Ninh Bình để vào vòng bán kết một cách xứng đáng.

 

Trải qua nhiều vòng đấu, cúp bóng đá quốc gia năm 2010 với hàng chục đội tham dự, nay đã chọn ra 4 gương mặt sáng giá nhất được vào vòng bán kết. Cả 4 đội: Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, M. Nam Định đều xứng đáng là những đại diện mạnh nhất tranh tài tại vòng bán kết để qua đó chọn ra hai đại diện ưu tú nhất tranh tài trận chung kết. Đánh giá về cơ hội cho 4 đội cho thấy không đội nào hơn hẳn, bởi khi đã vào được tới vòng bán kết thì không có đội nào là yếu. Cả 4 đội đều có khát vọng chiến thắng như nhau và cùng là những đội bóng có kinh nghiệm trận mạc và truyền thống vẻ vang. Vì vậy cuộc đua đến ngôi vô địch chiếc cúp quốc gia sẽ không hề dễ dàng cho bất cứ đội nào. Đây thực sự là cuộc tranh tài giữa tứ đại gia bóng đá Viện Nam.