Lượt đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2011

08:52, 04/03/2010

Chiều 3/3, vòng loại Asian Cup 2011 chính thức khép lại với những trận đấu cuối cùng để xác định 12 đội lọt vào vòng chung kết cùng

 

Cùng 12 đội lọt vào vòng chung kết cùng với 4 đội được miễn vòng loại là Iraq, Saudi Arabia, Hàn Quốc (3 đội đứng đầu Asian Cup 2007) và chủ nhà Qatar.

 

Ở bảng A, trên sân nhà, Nhật Bản dễ dàng thắng Bahrain với tỉ số 2-0, còn Yemen để Hồng Kông cầm hoà 0 đều. Như vậy sau 6 lượt đấu, ngoài đội tuyển Nhật Bản đã chính thức góp mặt tại vòng chung kết từ trước đó, Bahrain sẽ là cái tên thứ 2 vinh dự đi tiếp. Bahrain đứng thứ 2 tại bảng A với 12 điểm, kém Nhật Bản  đứng đầu 3 điểm.

 

Tại bảng B, bảng đấu phải chờ đến lượt đấu cuối cùng mới xác định được 2 đại diện vượt qua vòng đấu bảng. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, AustraliaKuwait là 2 đội bóng ghi tên mình vào vòng chung kết. Australia giành chiến thắng trước Indonesia với tỉ số 1-0 để đứng đầu bảng được 11 điểm. Còn Kuwait hoà trên sân của Oman, qua đó được 9 điểm xếp nhì bảng.

 

Bảng C chỉ có 3 đội và đã xác định được 2 đội góp mặt ở vòng chung kết sau lượt trận thứ 4 là Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Uzbekistan.

 

Hai đại diện của Bảng D cũng đã được xác định lần lượt là Syria và Trung Quốc. Syria đứng đầu bảng được 14 điểm, còn Trung Quốc xếp thứ 2 được 13 điểm. Hai đội bị loại là Việt Nam và Liban.

 

Cuối cùng là bảng E với duy nhất đội tuyển Iran đã chính thức lọt góp mặt tại vòng chung kết từ vòng đấu trước. Cuộc đua tranh suất còn lại được giành cho Jordan và 2 đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan và Singapore. Đêm qua, Jordan đã thắng Singapore 2-1, còn Thái Lan thất bại trước Iran 0-1. Như vậy sau đội tuyển Iran xếp nhất bảng với 13 điểm là đội tuyển Jordan được 8 điểm. Jordan chính thức ghi tên mình vào vòng chung kết. Còn 2 đại diện của Đông Nam Á là Thái lan và Singapore ngậm ngùi chia tay giải.

Như vậy cho đến thời điểm này đã xác định được 14 đội chính thức góp mặt tại vòng chung kết bao gồm: Iraq, Saudi Arabia, Hàn Quốc (3 đội đứng đầu Asian Cup 2007) và chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Bahrain, Australia, Kuwait, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Uzbekistan, Trung Quốc, Syria, Jordan, Iran. Hai đội còn lại sẽ được xác định sau AFC Challenge Cup 2010. Vòng chung kết ASIAN Cup 2011 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 7 đến 29/1/2011.