SHB Đà Nẵng toàn thắng lượt đi vòng bảng AFC Cup 2010

10:36, 25/03/2010

Với chiến thắng đậm đà 3-0 trước đội bóng Tai Po của Hồng Kông trên sân Chi Lăng chiều 24/3, đương kim vô địch V.League Đà Nẵng đã khép lại lượt đi vòng đấu loại ở bảng H AFC Cup 2010 với 3 trận toàn thắng.

 

Trước một Tai Po yếu hơn toàn diện, hàng loạt các trụ cột của đội bóng sông Hàn được HLV Lê Huỳnh Đức cất trên băng ghế dự bị nhường vị trí cho các cầu thủ trẻ như  hậu vệ trẻ Duy Lam, tiền vệ Nguyên Sa hay tiền đạo Hà Minh Tuấn...

 

Dù không phải là đội hình mạnh nhất song chủ nhà Đà Nẵng hoàn toàn nắm thế trận trong suốt 90 phút. Dưới sự điều khiển của nhạc trưởng Nguyễn Rogierio những pha phối hợp nhuần nhuyễn của SHB Đà Nẵng buộc các cầu thủ đến từ Hồng Kông phải cuốn theo lối chơi của mình.  

 

10 phút sau khi bóng lăn, Đà Nẵng cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Quốc Anh sau màn phối hợp  như tập cùng Nguyên Sa. Đến phút 35 từ một màn bật tường trung lộ với Văn Mẹo, tiền vệ Quốc Anh tiếp tục nhân đôi khoảng cách cho đội chủ sân Chi Lăng.

 

Sang hiệp hai, mọi thứ không có nhiều thay đổi cả về mặt lối chơi lẫn con người. Với 2 bàn thắng có được ở hiệp đầu tiên, SHB Đà Nẵng không vội vàng và thi đấu cầm trừng để tránh những va chạm không cần thiết dẫn đến tổn hại lực lượng. Tuy nhiên, không vì thế mà họ mất đi sự chủ động trên sân.

 

Ở phút bù giờ thứ 2, Hùng Sơn bị trung vệ Yang Su dùng vai đẩy ngã trong vòng cấm địa ở một tình huống khá đơn giản. SHB Đà Nẵng được hưởng một quả phạt đền 11m sau đó và Nguyễn Rogierio là người sút thành công, ấn định chiến thắng 3-0.

 

Ngày 6/4 tới, SHB Đà Nẵng sẽ đến làm khách trên sân của Tai Po trong trận đấu lượt đầu tiên của vòng bảng. Với 9 điểm hiện có, việc giành một trong hai vé của bảng H vào vòng 1/16 đang nằm trong tầm tay của Đà Nẵng.