Tứ kết cúp quốc gia 2010: Nóng trên sân Pleiku

07:28, 27/03/2010

4 trận tứ kết diễn ra cuối tuần này sẽ chỉ hấp dẫn trên sân Pleiku, còn lại 3 trận khác có thể dự báo được đội nào sẽ đi tiếp.

 

Cuộc chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và B.Bình Dương (B.BD) vào ngày 29/3 (lùi lại 1 ngày so với lịch cũ do BD di chuyển từ Indonesia trở về sau AFC Cup cần có thời gian hồi phục) chắc chắn sẽ là trận đấu hứa hẹn quyết liệt nhất, bởi tính chất chuyên môn luôn hào hứng giữa 2 đội, hơn nữa còn là mối thâm thù mà đôi bên từng tạo ra trước đây.

 

Trong những năm gần đây, mỗi khi 2 đại gia này đối đầu, bao giờ người hâm mộ cũng được chứng kiến những pha bóng hào hứng cùng cuộc đấu trí luôn gay cấn giữa các HLV. Trước đây là giữa Lê Thụy Hải và Chatchai hay Arjhan rồi Dusit. Còn mới đây là giữa Mai Đức Chung và Kiatisak. Tựu trung, dù là ai cầm quân thì tự 2 đội trước khi vào trận cũng đã có những động thái căng thẳng, đôi lúc biến sân cỏ thành võ đài, như trận đấu V-League mới đây Hữu Thắng và Evaldo gây hấn với nhau khiến cho cả 2 đều lãnh thẻ đỏ. Huống chi lần gặp lại này, B.BD đã tậu được Lee Nguyễn (sẽ đá giai đoạn 2 V-League), một cầu thủ cũ của HA.GL nên càng khiến cho trận tái đấu thêm “nóng”.

 

Trận đấu nóng nhất giữa HA.GL và B.BD lại vẫn sẽ gay cấn?

 

Về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu vào thời điểm này, B.BD vẫn là đội mạnh hơn khi họ có nhiều tên tuổi như Vũ Phong, Quang Thanh, Philani, Huỳnh Kesley, Trường Giang, trong khi HA.GL ngoài vài gương mặt có thể sánh được như Sakda, Văn Trương, Nirut hay Evaldo thì các cầu thủ còn lại vẫn còn thiếu bản lĩnh và chưa đạt tới sự ổn định phong độ thi đấu. Nhưng B.BD lại là đội đang gặp vấn đề về mặt thể lực khi phải chinh chiến quá nhiều mặt trận, khiến cho thể lực của đội bóng đất Thủ bị bào mòn. Trận đấu này lại rơi vào thời điểm, B.BD vừa trở về sau trận thua ở Indonesia càng khiến tâm lý của thầy trò Mai Đức Chung không hẳn đã ở trạng thái tốt nhất. Chính vì thể lực yếu mà B.BD từng thất bại trước HA.GL 0-2 ngay tại Pleiku ở V-League. Lúc đó, B.BD cũng vừa đi Selangor (Malaysia) về và còn rất mệt mỏi, cộng thêm cái chết của cầu thủ Molina làm cho tinh thần chiến đấu của toàn đội ở Pleiku bị ảnh hưởng đáng kể.

 

Liệu sự trùng hợp này có làm cho B.BD thiếu “lửa” trong cuộc đại chiến ở phố núi không? HLV Kiatisak cho biết: “Chúng tôi luôn đánh giá cao BD. Đừng nghĩ họ thấm mệt sau hành trình di chuyển rồi chơi dưới sức. B.BD luôn ẩn chứa những bùng nổ. Như trận đấu với HA.GL tại V-League, có thể chúng tôi mạnh mẽ hơn trong vài thời điểm, nhưng họ lại là đội luôn biết kiểm soát thế trận. Thế nên HA.GL phải hết sức cảnh giác và tập trung tốt trong trận này thì mới hy vọng lập lại chiến tích từng đá bại họ”. Trong khi đó HLV Mai Đức Chung nói: “HA.GL là một tập thể sung sức. Họ luôn nguy hiểm trên sân nhà. Trong khi B.BD thật sự phải vắt sức quá nhiều. Tôi chỉ hy vọng đội chơi kín kẽ, đưa trận đấu vào thế giằng co và giải quyết bằng đá 11m là đạt yêu cầu”.

 

Sông Lam Nghệ An và M.Nam định không căng sức?

 

Trên sân Huế (do sân Chi Lăng phải tổ chức lễ hội 29/3 kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng), đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng (SHB.ĐN) sẽ tiếp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp (TĐCS.ĐT), một đội bóng đang chơi lên chân. Phong độ của thầy trò Lê Huỳnh Đức hiện đang rất tốt nên chiến thắng với M.ĐN là điều có thể. Nhưng nếu TĐCS.ĐT chịu đá thì không dễ cho M.ĐN giành chiến thắng. Còn nhớ năm rồi cũng trong khuôn khổ Cúp khi M.ĐN gặp TĐCS.ĐT trên sân Chi Lăng, ai cũng nghĩ TĐCS.ĐT sẽ bỏ để tập trung cho V-League. Nhưng TĐCS.ĐT vào trận đầy quyết tâm, chơi với tất cả khí thế nên M.ĐN toát mồ hôi đến phút cuối mới thắng được một cách chật vật. Thế nên chớ vội đánh giá thấp TĐCS.ĐT, nếu họ chơi với khát vọng như V-League thì thầy trò Phạm Công Lộc hoàn toàn có thể cống hiến một trận đấu hay.

 

2 trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) -HP.Hà Nội (HP.HN) và M.Nam Định (M.NĐ) - V.Ninh Bình (V.NB) lại không khó đoán. SLNA và M.NĐ hiện nay tình thế ở V-League đang gay go nên nhiều khả năng họ không dại gì căng sức trên nhiều mặt trận. Cho dù là chủ nhà nhưng cửa thắng của 2 đội này không nhiều. SLNA mới đây đã thua B.BD trên sân Vinh ở V-League nên đây không còn là thánh địa của đội bóng xứ Nghệ nữa. Có thể HP.HN không nhiều tham vọng, nhưng SLNA chưa chắc sẽ áp đặt được thế trận để chiến thắng. Dù vậy trận này có thể “gà tức nhau tiếng gáy” giữa bộ đôi Hồng Thanh-Hữu Thắng với HLV Nguyễn Thành Vinh. Cả 3 trước đây cùng chung chiến hào, nhưng giờ đây ông Vinh trở về quê hương đối đầu với đồng đội cũ chắc chắn sẽ có nhiều chuyện đáng nói. Trận này có thể sẽ đá 11m. Còn V.NB mạnh hơn rõ rệt vào thời điểm hiện tại so với M.NĐ, nên chiến thắng là điều không cần bàn cãi. Huống chi HLV Lê Thụy Hải được treo thưởng 500 triệu đồng nếu giành Cúp QG, nên ông càng có lý do để dẫn dắt đội bóng cố đô Hoa Lư giành chiến thắng trên đất Thiên Trường.