Xứng danh nhà vô địch

15:10, 08/03/2010

Với chiến thắng vang dội trước đội bóng mạnh, một ứng viên chức vô địch Hoàng Anh Gia Lai tới 3 bàn không gỡ, Đương kim vô địch V. League Đà Nẵng đã thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng lớn, một nhà vô địch. Qua đó khẳng định tại V. League năm 2010 sẽ khó có đội nào lật được ngôi Vương của đội bóng sông Hàn.

 

Tổng hợp qua vòng đấu thứ 4, mặc dù mới thi đấu có 3 trận do phải thi đấu tại Cúp các câu lạc bộ châu Á, nhưng Đà Nẵng đã có được số điểm tuyệt đối, 9 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng. Loạt 3 trận vừa qua, Đà Nẵng đều đã phải thử sức với những đội bóng mạnh của V. League, nhưng kết quả là đội Đương kim vô địch luôn là đội bóng chơi trên chân với bản lĩnh vững vàng và toàn thắng.

 

Trong trận đấu chiều chủ nhật (7/3), Đà Nẵng gặp kỳ phùng địch thủ Hoàng Anh Gia Lai. Đây là trận đấu được mong đợi nhất của vòng đấu. Xét về những yếu tố hấp dẫn thì trên sân cỏ, cả Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều đang sử dụng những cầu thủ có chất lượng vào loại cao nhất V. League. Đà Nẵng là Đương kim vô địch, còn Hoàng Anh Gia Lai cũng mang trong mình hào quang của một đội bóng đã từng 2 lần liên tiếp vô địch V. League. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng và Kiatisắc của Hoàng Anh Gia Lai đều là những địch thủ của nhau khi còn là cầu thủ. Cả hai đều là những cầu thủ nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy trận đấu rất được người hâm mộ của Đà Nẵng và cả nước chờ đợi. Trên sân chiều chủ nhật đã có tới 30.000 nghìn khán giả theo dõi, cổ vũ cho 2 đội. Trận đấu được đánh giá có chất lượng cao, quyết liệt và cuối cùng Đà Nẵng đã dành chiến thắng xứng đáng.

 

Mới đá 3 trận, kém các đội khác 1 trận nhưng lại đứng đầu bảng, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức mạnh tại cuộc đua lớn. Trong đội hình của Đà Nẵng hiện đang có rất nhiều cầu thủ chất lượng và đã chơi ăn ý với nhau, trong đó nổi bật là tiền đạo, vua phá lưới V. League 2009 Merlo. Đà Nẵng cũng đang được dẫn dắt bởi HLV trẻ tài năng Lê Huỳnh Đức, nhiều khả năng Đà Nẵng sẽ lại lập lại thành tích của các đội bóng lớn khác của V. League trước đây như Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, đó là 2 lần liên tiếp đoạt chức vô địch.