Án kỷ luật nặng kỷ lục cho HLV bóp cổ trọng tài

00:41, 10/04/2010

Chiều (9/4), Ban tổ chức giải bóng đá U19 cúp Sơn Kova 2010 đã nhóm họp và ra quyết định xử phạt đối với HLV trưởng Trang Văn Thành, cùng 4 cầu thủ thuộc U19 CS Đồng Tháp do đã có những hành vi xúc phạm trọng tài chính Ngô Đức Việt trên sân Vinh ngày (5/4) vừa qua.

 

Tại trận chung kết U19 Quốc gia diễn ra giữa U19 Than Quảng Ninh và U19 CS Đồng Tháp, sau khi trọng tài Ngô Đức Việt nổi hồi còi kết thúc trận đấu, HLV Trang Văn Thành cùng 4 học trò lao vào sân để phản đối và có những lời lẽ thiếu văn hóa với vị trọng tài này, khi cho rằng trận đấu đáng ra cần phải kéo dài hơn, nhất là khi U19 CS Đồng Tháp đang bị dẫn 1 bàn.

Trong đó, do quá bức xúc nên ông Thành đã có hành động bóp cổ trọng tài Ngô Đức Việt, khiến dư luận tỏ ra rất bất bình. Hơn nữa, với tư cách là một người thầy, hành động của HLV này là không thể chấp nhận được vì nó được diễn ra ngay trước mắt các học trò của ông.

Sau khi xem xét các báo cáo từ mọi phía, BTC giải bóng đá U19 tranh cúp Sơn Kova quyết định: “Phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá do LĐBĐVN tổ chức trong vòng 18 tháng với HLV Trang Văn Thành ( U19 CS Đồng Tháp) vì đã có hành vi tấn công và lăng mạ trọng tài, quyết định này sẽ được áp dụng kể từ ngày 9/4/2010 đến hết ngày 8/10/2011”.

Bên cạnh đó, 4 học trò của HLV này ở đội U19 CS Đồng Tháp bao gồm: Nguyễn Trần Bảo Trung (số 22), Nguyễn Thanh Định (số 3), Nguyễn Thanh Hiền (số 2), Nguyễn Tuấn Vũ (số 10). Cũng bị Ban tổ chức đưa ra án phạt vì đã có những lời lẽ lăng mạ trọng tài. Theo đó, cả 4 cầu thủ đều bị  cảnh cáo và phạt mỗi người 2 triệu đồng.

Trong 3 ngày tới, HLV Trang Văn Thành và 4 cầu thủ của U19 CS Đồng Tháp có quyền làm đơn khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây có thể là mức án xứng đáng đối với hành vi của các HLV, cầu thủ đến từ vùng Đồng Tháp Mười.