Champions League 2010: Đánh bại Lyon, “Hùm xám” vào chung kết

11:35, 28/04/2010

Với hattrick của tiền đạo Ivica Olic, câu lạc bộ Bayern Munich tiến vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4 – 0

 

Phải thi đấu trên sân khách, lại thiếu vắng tiền vệ Ribery, nhưng Bayern Munich lại chào đón sự trở lại của đội trưởng Van Bommel và trung vệ Van Buyten ở hàng phòng ngự. Hơn nữa, phong độ rất cao của tiền đạo người Hà Lan Robben là cơ sở khiến đội bóng Đức tự tin bước vào trận đấu.

 

Chiến thắng 1-0 ở lượt đi của Bayern Munich khiến Lyon sốt sắng tấn công khi được thi đấu trên sân Gerland. Tuy nhiên áp lực phải ghi bàn, cộng thêm thiếu vắng tiền vệ dẫn dắt lối chơi Toulalan khiến những pha tấn công của Lyon không có sự sắc sảo. Ngược lại, đúng như lời hứa trước trận đấu của huấn luyện viên Louis Van Gaal, Bayern Munich đã chơi đôi công với đội chủ nhà. Phút 26, sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Robben và Muller, bóng đến chân Olic và tiền đạo người Croatia có pha xoay người dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số cho đội bóng nước Đức.

 

Bị dẫn bàn, đại diện của Pháp càng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng các cầu thủ của họ tỏ ra bế tắc và mất bình tĩnh trước hàng phòng ngự mang nhãn hiệu Đức. Phút 59, trung vệ đội trưởng Cris tự làm khó đội nhà khi nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng và phải rời sân trong sự hối hận. Đến lúc này, mọi chuyện đã an bài và trong một đêm tỏa sáng, tiền đạo 32 tuổi Ivica Olic ghi liên tiếp 2 bàn ở những phút 66 và 77 đem về chiến thắng 3-0 cùng chiếc vé dự trận chung kết tại sân Bernabeu cho Bayern Munich vào tháng 5 tới.

 

Với cú hattrick ở trận này, Ivica Olic cũng đã ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa này với 7 bàn.

 

Rạng sáng 29/4, trên sân nhà Noucamp, Barcelona sẽ tiếp Inter Milan trong trận lượt về bán kết 2, một trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn cho đội bóng xứ Catalan khi ở lượt đi họ đã thất bại với tỉ số 1-3.