Chưa thể hiện rõ ưu thế

16:42, 04/04/2010

Vòng đấu thứ 7 giải hạng nhất bóng đá quốc gia đã kết thúc với nhiều bất ngờ. Một số đội mạnh đã thất bại trên sân nhà, một số đội tuy được đánh giá thấp hơn nhưng đã vượt lên tạm thời chiếm giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng.

 

Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ thì chưa có đội nào tỏ rõ ưu thế trong cuộc đua giành 2 suất lên hạng trực tiếp khi mà đã có hơn nửa các trận đấu của lượt đi đã xong.

 

Đánh giá về thế và lực sau vòng đấu thứ 7, người hâm mộ cho rằng dù đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, nhưng Hà Nội ACB mới là đội thực sự được tin tưởng là sẽ chiếm một suất lên hạng trong mùa bóng tới. Hà Nội ACB có cùng 13 điểm so với Cần Thơ, nhưng lại thi đấu kém hơn 1 trận. Hiện tại Hà Nội ACB có đội hình đồng đều nhất, thi đấu khá ổn định. Vấn đề là Hà Nội ACB có thực sự muốn lên hạng hay không và các cầu thủ có quyết tâm hay không mà thôi.

 

Cần Thơ là đội bóng nhiều tham vọng, tuy nhiên họ lại không có được thực lực để có đội hình hơn hẳn đối thủ. Vì vậy tuy có được sự dẫn dắt hiệu quả của HLV Lư Đình Tuấn, thi đấu 7 trận được 13 điểm, nhưng việc Cần Thơ lên hạng trực tiếp tại mùa bóng này chưa được nhiều người đồng tình và tin tưởng. Rất có thể trong một vài vòng nữa Cần Thơ sẽ bị chững lại khi thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên Cần Thơ vẫn được xếp vào những đội ứng cử viên cho 2 suất thăng hạng.

 

Hai đại diện được đánh giá là những ứng cử viên thăng hạng nữa đó là Bình Định và T.P Hồ Chí Minh. Hiện nay cả hai đội cựu chuyên nghiệp này đều thi đấu rất thất thường, thậm chí là gây thất vọng cho người hâm mộ họ. Với lực lượng và nguồn tài chính không hề kém, thậm chí còn được đánh giá là hơn hẳn các đội khác, nhưng cả hai đội đều chưa thể hiện được nhiều trong các vòng đấu vừa qua. T.P Hồ Chí Minh sau 7 trận chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và Bình Định cũng chỉ đứng thứ 7 sau 6 trận. Nếu cứ chơi thất thường như vậy, con đường trở lại mái nhà xưa của cả hai đội là rất mờ nhạt.

 

Tại vị trí cuối bảng, cuộc chiến tránh xuống hạng cũng đang vào hồi quyết liệt giữa các đội: Viettel, Huế, Than Quảng Ninh và Đồng Nai. Hiện 4 đội chỉ hơn kém nhau 1 đến 2 điểm. Vì vậy suất xuống hạng trực tiếp sẽ còn để ngỏ cho cả 4 đội trên.