Chung kết U19 QG 2010: Than Quảng Ninh lên ngôi

10:55, 06/04/2010

Không hổ danh là những đại biểu ưu tú nhất của VCK giải VĐ U19 QG Cup Sơn Kova 2010, 2 đội bóng Than Quảng Ninh (TQN) và TĐCS.ĐT đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính và căng thẳng cho tới phút chót, và cuối cùng đội bóng đất mỏ đã bước lên ngôi cao nhất.

 

Không cần tổ chức thăm dò, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, 2 đội đã nhập cuộc rất nhanh để đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Trong khi Than QN chủ yếu sử dụng những pha phối hợp nhỏ đánh thẳng vào trung lộ, thì đối thủ TĐCS.ĐT lại tập trung câu bóng từ 2 biên vào trung lộ cho các tiền đạo to cao xử lý.

 

Cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu lại đến từ những tình huống cố định do các cầu thủ đến từ vùng Đồng Tháp Mười tạo nên. Hết Thanh Định, đến Bảo Trung trổ tài sút phạt hàng rào ở khoảng cách 20m, nhưng chỉ gây nguy hiểm chứ không thành công. Trong khi đó, các học trò của HLV Quang Hoàn (Than QN) đã thể hiện độ “quái” bằng những pha xử lý khéo léo của Văn Tùng hay Việt Dũng.

 

Trong thế trận giằng co đó, khi BHL 2 đội bóng đã có những điều chỉnh về mặt nhân sự để chuẩn bị cho loạt đấu penalty thì TQN bất ngờ có bàn thắng. Phút 80, Minh Đức có mặt đúng lúc để đánh đầu mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc (TĐCS.ĐT), khi bắt không dính bóng từ một tình huống treo bóng bổng của TQN. Đây cùng là kết quả cuối cùng của trận đấu, cho dù TĐCS ĐT thi đấu hơn người trong khoảng 10 phút cuối trận do Văn Tùng của TQN phải nhận thẻ đỏ.

 

Với việc đoạt danh hiệu cao nhất, Than Quảng Ninh đã nhận được Cúp và phần thưởng 60 triệu đồng, còn TĐCS.ĐT được trao HCB cùng phần thưởng 40 triệu đồng. Ngoài ra, BTC giải còn trao các giải phụ: Thủ môn xuất sắc thuộc về Huỳnh Tuấn Linh (1 –TQN), Cầu thủ xuất sắc là Trần Đại Nghĩa (6-TQN) và Đồng Vua phá lưới là 2 cầu thủ Giang Trần Quách Tân (11-SHB ĐN) và Bạch Đăng Khoa (8-TĐCS ĐT) với 3 lần lập công. Bên cạnh đó, SHB.ĐN còn được BTC trao tặng thêm giải Đội đoạt giải phong cách.