Điểm mặt 2 suất xuống hạng trực tiếp tại V. League 2010

15:39, 05/04/2010

Vòng đấu thứ 7 V. League 2010 có thể được coi là vòng đấu không khoan nhượng và khốc liệt nhất từ đầu giải đến nay.

 

Tại vòng đấu này sau khi kết thúc đã gần như thấy rõ hình bóng của những ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch và các đội chiếm vị trí cao; đặc biệt là đã điểm mặt được hai cái tên gần như sẽ phải xuống hạng trực tiếp - hai vị trí mà đội nào cũng muốn tránh.

 

Với kết quả chiến thắng của: B. Bình Dương trước X. Ninh Bình;  Hà Nội T&T trước X. Hải Phòng và Khánh Hòa trước Đồng Tâm Long An. Ba đội thắng trên đã chiếm 3 vị trí nhất, nhì, ba trên bảng xếp hạng, trong đó Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu, Bình Dương đứng thứ nhì và Khánh Hòa đứng thứ ba. Tuy nhiên đánh giá về thực lực thì sau vòng đấu thứ 7, dù thua Sông Lam Nghệ An, nhưng đương kim vô địch Đà Nẵng đứng thứ 4 nhưng mới thi đấu 6 trận vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Vì vậy sau vòng đấu thứ 7, chức vô địch gần như chắc chắn sẽ về tay các đội sau: Đà Nẵng, Hà Nội T&T, B. Bình Dương. Các đội nhiều khả năng có vị trí cao trên bảng xếp hạng sau khi giải kết thúc sẽ là các đội: Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An.

 

Sau vòng 7, điều đáng chú ý nhất là đã lộ rõ 2 đội gần như sẽ phải xuống hạng nếu như không có gì đặc biệt xẩy ra đó là: M. Nam Định và Navibank Sài Gòn. Hiện nay sau 7 vòng đấu, M. Nam Định mới chỉ có duy nhất 1 điểm và bị thủng lưới 16 bàn, chỉ ghi được 4 bàn, đứng bét bảng xếp hạng; Navibank Sài Gòn đá 7 trận có 5 điểm, bị thủng lưới 11 bàn và ghi được 6 bàn thắng, đứng thứ 13. Hiện hai đội này đang rất yếu về lực lượng. Nếu như so với các đội đứng thứ  11 và 12 là X. Hải Phòng và Đồng Tâm Long An thì cả M. Nam Định và Navibank Sài Gòn đều không thể đuổi kịp bởi họ thua kém hai đội trên về nhiều mặt. Hiện tại Đồng Tâm Long An đứng thứ 12, nhưng hơn Navibank Sài Gòn 3 điểm và hơn M. Nam Định 7 điểm. Tại cuộc đua khốc liệt như V. League thì gần như số phận đã an bài với M. Nam Định và Navibank Sài Gòn.