Đường trở về còn xa

15:32, 11/04/2010

Có thể nói trong làng bóng đá Việt Nam, T.P Hồ Chí Minh luôn là một trong những trung tâm lớn. Thời kỳ hoàng kim, Thành phố có tới 4 đội chơi ở hạng bóng đá cao nhất quốc gia. Nổi bật trong những câu lạc bộ đó chính là đội bóng T.P Hồ Chí Minh hiện nay đang chơi ở giải hạng nhất.

 

Đội Thành phố Hồ Chí Minh trước đây là đội bóng đá Cảng Sài Gòn danh tiếng, được hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước yêu mến bởi lối chơi kỹ thuật cao, luôn là một trong những đội bóng mạnh trong cả nước. Tuy nhiên từ sau khi bóng đá Việt Nam thực hiện chuyên nghiệp hóa, các đội bóng đá của Thành phố Hồ Chí Minh đã gặp nhiều khó khăn, hiện nay ở giải hạng chuyên nghiệp, thực chất thành phố không có đội nào đại diện (Navibank Sài Gòn là đội mới chuyển giao từ Quân khu 4 cho Ngân hàng Nam Việt). Đội bóng danh tiếng nhất của Thành phố cũng đã bị đổi tên từ đội Thép miền Nam Cảng Sài Gòn thành câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và phải chơi ở giải hạng nhất trong mùa bóng 2010.

 

Với quá khứ hào hùng của bóng đá Thành phố, người hâm mộ bóng đá rất hy vọng và gần như ngầm đặt mục tiêu cho câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh phải thi đấu tốt nhất để thăng hạng ngay trong mùa bóng 2010 để đến mùa bóng 2011 lên chơi ở hạng chuyên nghiệp.

 

Trước đòi hỏi đó,  câu lạc bộ Thành phố Hồ chí Minh đã có nhiều thay đổi. Tiền được rót về nhiều hơn, HLV mới nhiều kinh nghiệm đã được vời về, cầu thủ cũng được bổ sung thêm nhiều gương mặt sáng giá. Tuy nhiên, trên sân cỏ luôn là điều khó nói trước, nhất là trong lúc tham vọng của nhiều đội trong giải hạng nhất cũng muốn thăng hạng và họ cũng không kém thực lực và khát vọng chiến thắng. Vậy nên dù đã có nhiều tiến bộ, nhưng qua 8 vòng đấu, T.P Hồ Chí Minh mới chỉ kiếm được 9 điểm, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Hà Nội ACB tới 8 điểm. Kết quả này gần như quá gây thất vọng cho những ai yêu mến đội bóng đá danh tiếng Cảng Sài Gòn xưa và cũng chẳng mấy ai dám tin đội sẽ lên hạng trong mùa bóng 2010 đầy cam go này.

 

Tại giải hạng nhất sẽ có 2 đội thăng hạng trực tiếp và 1 đội được đá tranh vé vớt với đội đứng thứ 13 giải chuyên nghiệp. Cơ hội dù ít, nhưng vẫn còn cho T.P Hồ Chí Minh. Tuy nhiên muốn biến cơ hội đó thành hiện thực thì đội bóng phải có những thay đổi quan trọng trong lượt về. Trước hết các cầu thủ phải thi đấu với tinh thần cao nhất, cống hiến cao nhất, vào trận là để quyết thắng và chiến thắng. Mặt khác, đội cũng cần phải bổ sung thêm lực lượng đủ mạnh để đua tranh nhằm tìm kiếm chiến thắng. Chỉ có thể chiến thắng hoặc hòa hầu hết các trận đấu còn lại, T.P Hồ Chí Minh mới có thể trở lại mái nhà xưa trong năm 2011, còn không, những mong mỏi, hy vọng của người hâm mộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh còn phải chờ chưa biết đến năm nào.