Kết quả bốc thăm Vòng chung kết Cúp châu Á 2011

14:56, 24/04/2010

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Cúp Bóng đá Vô địch châu Á (AFC Asian Cup 2011) vừa được tổ chức.16 đội tuyển quốc gia hàng đầu của châu lục, sẽ bắt đầu hành trình tiến đến ngôi vương tại giải đấu được tổ chức tại Qatar, bằng việc trước hết xác định các đối thủ của mình là ai?

 

Kết quả cụ thể như sau: Đội chủ nhà Qatar được chọn làm hạt giống bảng A. Họ sẽ nằm cùng bảng với Kuwait, Trung Quốc và Uzbekistan. Có thể thấy, dù được chọn làm hạt giống nhưng điều đó cũng không giúp ích gì cho các học trò của HLV Bruno Metsu, bởi các đối thủ của họ đều rất mạnh.

 

Đội tuyển Trung Quốc, chủ nhà và là Á quân của giải đấu này năm 2004 được đánh giá là đối thủ chính của Qatar, họ sẽ chạm trán nhau ở lượt đấu thứ 2, xen giữa 2 trận đấu với Kuwait và Uzbekistan. Bảng B gồm có các đội tuyển Arabia Saudi, Nhật Bản, JordanSyria. Bảng B cũng nặng không kém với sự hiện diện của Nhật Bản và Ả rập Sau đi, mỗi đội đều đã 3 lần lên ngôi vô địch châu Á.

 

Bảng C gồm có các đội Hàn Quốc, Ấn Độ, AustraliaBahrain. Ấn Độ là đội bóng đầu tiên của châu Á giành quyền lọt vào vòng chung kết nhờ thành tích vô địch giải AFC Challenge 2008. Còn với cựu HLV đội tuyển Trung Quốc Bobby Houghton, đây sẽ là giải đấu đầu tiên ông dẫn dắt đội tuyển Australia. Bảng D gồm có các đội Iraq, CHDCND Triều Tiên, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Iraq. Vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á Qatar 2011 là lần thứ 15 giải đấu này được tổ chức.