Không đội nào cản nổi Hà Nội ACB lên hạng

14:46, 18/04/2010

Sau khi phải rời bỏ hạng chuyên nghiệp xuống chơi ở hạng nhất, Hà Nội ACB không thể trở lại hạng chuyên nghiệp ngay mà phải chờ đến mùa bóng này là mùa bóng thứ 2, cơ hội trở lại hạng chuyên nghiệp với Hà Nội ACB mới rõ ràng.

 

Xét về thực lực, Hà Nội ACB mùa này không mạnh hơn mùa trước. Đội vẫn gồm những con người cũ, thành phần bổ sung không có gì đột biến. Tuy nhiên tại mùa giải năm nay, các đội bóng hạng nhất nhìn chung không có nhiều xáo trộn, không có những đội đầu tư mạnh tay kiểu như Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Ninh Bình, Hà Nội T&T khi còn ở hạng nhất. Vậy nên tại giải đấu hạng nhất năm 2010, Hà Nội ACB với những cầu thủ nhỉnh hơn về chuyên môn, một số cầu thủ kỳ cựu, nổi bật trong đội hình là Thành Lương, tuyển thủ quốc gia, nên Hà Nội ACB thi đấu chững chạc hơn các đội khác, trong đó bản lĩnh thi đấu của đội hơn hẳn các đội trong giải.

 

Qua 9 vòng đấu, nhưng Hà Nội ACB mới thi đấu 8 vòng đã có được 19 điểm, đứng đầu bảng, hơn đội thứ nhì Tây Ninh 4 điểm đã thi đấu 9 trận. Với đà tiến này, có lẽ tại mùa giải năm nay, tại hạng nhất sẽ không có đội nào đủ khả năng cản Hà Nội ACB đến chức vô địch và chiếm 1 suất lên hạng.

 

Những gương mặt sáng giá còn lại tại hạng nhất mùa này gồm Bình Định, Cần Thơ, T.P Hồ Chí Minh hiện đang thi đấu không mấy thuyết phục và thực chất không thể đủ khả năng tranh chấp với Hà Nội ACB. Với các đội đó mục tiêu duy nhất còn lại chính là cạnh tranh nhau quyết liệt để nắm giữ chiếc vé lên hạng thứ 2 và suất dự tranh vé vớt lên hạng với đội đứng thứ 13 giải chuyên nghiệp.

 

Đối với các đội này, có lẽ thất vọng nhất là đội T.P Hồ Chí Minh, đã thi đấu 9 trận chỉ kiếm được 9 điểm, đứng thứ 10 trên 13 đội dự giải, hiện nay T.P Hồ Chí Minh chỉ còn mục tiêu trụ hạng đã là một thành công. Vì vậy, chiếc vé lên hạng còn lại sẽ là cuộc đua quyết liệt giữa Bình Định, Cần Thơ mà thôi.