Lễ khai mạc World Cup 2010: Quy tụ toàn sao

16:28, 07/04/2010

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức World Cup 2010, một loạt những ngôi sao đình đám của âm nhạc thế giới sẽ chắc chắn có mặt tại lễ khai mạc rất được chờ đợi diễn ra vào ngày 10/6.

 

Trang thông tin chính thức của World Cup 2010 tại Nam Phi vừa đăng tải danh sách những ngôi sao sẽ có mặt trong lễ khai mạc Ngày hội bóng đá thế giới vào ngày 10/6. Những cái tên đầu tiên và chắc chắn sẽ có mặt là: ngôi sao nhạc R&B Alicia Key, nhóm nhạc đình đám hiện nay The Black Eyed Peas, ca sỹ latin Shakira, John Legend và Angelique Kidjo. Lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 3h tại sân vận động Johannesburg's Orlando .

 

Bên cạnh những tên tuổi lớn của làng âm nhạc thế giới, lễ khai mạc còn có sự tham gia của những tài năng âm nhạc của nước chủ nhà. Theo dự kiến sẽ có 12 nghệ sỹ sẽ tham gia sự kiện đặc biệt được chờ đợi và lần đầu tiên diễn ra ở châu Phi này.

 

Cựu cầu thủ ngôi sao của Nam Phi Lucas Radebe, một trong những thành viên tham gia tổ chức lễ khai mạc cho biết: “Tôi tin rằng sự kiện có tính lịch sử này sẽ vô cùng được chờ đợi. Âm nhạc và thể thao là máu thịt trong văn hóa châu Phi vì thế sự kết hợp giữa hai yếu tố này sẽ giúp lễ khai mạc World Cup mang dấu ấn đậm nét của nước chủ nhà”.

 

Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách một số ngôi sao sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup được đưa ra, Bộ trưởng Văn hóa Nam Phi đã lên tiếng về sự chênh lệch trong số lượng các ca sỹ quốc tế và các tài năng âm nhạc của nước chủ nhà và yêu cầu Ban tổ chức xem xét để có nhiều hơn cả nghệ sỹ châu Phi có thể tham gia sự kiện có tính lịch sử này.

 

“Chúng tôi không nói, chúng tôi không muốn mọi người trên toàn thế giới tham gia vào sự kiện này. Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn thấy nhiều hơn nữa những nghệ sỹ châu Phi và Nam Phi trong sự kiện này”, bà Lulu Xingwana, Bộ trưởng Văn hóa Nam Phi lên tiếng.

 

Bộ Văn hóa Nam Phi cũng ra thông cáo báo chí nói rằng sẽ gặp gỡ với các đại diện của FIFA để thảo luận về chủ đề này trước khi danh sách các nghệ sỹ tham gia lễ khai mạc được chốt lại.

 

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra vào ngày 10/6 sẽ là trận đấu đầu tiên của World Cup 2010. Ngày hội bóng đá thế giới sẽ kéo dài cho tới hết ngày 11/7/2010. 32 đội bóng tham gia sẽ thi đấu để chọn ra nhà vô địch của giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 19.