SHB Đà Nẵng đánh bại chủ nhà

09:14, 07/04/2010

Tiếp đại diện của bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại AFC Cup, SHB. Đà Nẵng có tâm lí khá thoải mái khi họ đang vững vàng ở ngôi đầu bảng H sau 3 trận toàn thắng. Do ngôi đầu bảng "vững như bàn thạch" và chỉ cần hòa trận này là cầm vé đi tiếp trong tay trong khi cuộc đua ở V-League đang hồi quyết liệt nên HLV Lê Huỳnh Đức chủ trương cho nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức để đá ở V-League.

 

SHB.Đà Nẵng  ra sân với chỉ 1 cầu thủ mang quốc tịch nước ngoài duy nhất trong đội hình xuất phát là Nicolas Hernandez. Trong khung gỗ, Đức Cường bắt thay Võ Văn Hạnh còn ở trung tâm hàng thủ, Hải Lâm được trao cơ hội để Phước Vĩnh nghỉ ngơi. Cây làm bàn số 1 người Argentina Gaston Merlo vẫn tiếp tục vắng mặt ở trận này. Không còn "địa lợi" như trận lượt đi khi được đá ở Chi Lăng nhưng với thực lực nhỉnh hơn Tai Po nên dù không có lực lượng mạnh nhất, đội ĐKVĐ V-League vẫn cho thấy tư thế "bề trên" của mình.

 

Các học trò của Lê Huỳnh Đức chủ động đá chậm, chắc để  tránh mất sức nhiều. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Tai Po đã thể hiện quyết tâm chiến thắng ngay từ đầu. Đội bóng áo Xanh chủ động tấn công và chơi tự tin hơn hẳn trận lượt đi. Nhưng do thực lực yếu hơn nên trong suốt 45 phút đầu tiên, đại diện của bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) hiếm khi tạo ra được những pha phối hợp tấn công có nét để uy hiếp khung thành Đức Cường. Những đợt lên bóng của đội chủ nhà thường bị chặn lại trước vòng cấm của SHB.Đà Nẵng. Cơ hội tốt nhất mà Tai Po tạo ra đến ngay phút thứ 4 khi một cầu thủ áo Xanh dẫn bóng về khung thành SHB.Đà Nẵng nhưng pha dứt điểm ở góc hẹp của anh không thắng được Đức Cường. Pha đánh đầu của tiếp theo của cầu thủ mang áo số 23 bên phía Tai Po lại đưa bóng đi vọt xà.

 

Đà Nẵng chỉ cần 1 điểm nên chơi khá "đủng đỉnh". Mặc dù vậy, thiếu chút nữa đội bóng áo Cam đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 25. Nicolas Hernandez chọc khe rất đẹp cho Quốc Anh nhưng cú sút sệt chéo góc của  tiền đạo số 23 lại bị thủ thành đội chủ nhà dùng chân chặn lại. Phút 40, từ một pha phản công nhanh, vẫn là Quốc Anh uy hiếp khung thành Tai Po bằng cú sút như búa bổ tử cự ly khoảng 25m đưa bóng đi trúng xà ngang. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

 

Hiệp 2, dù chơi không thật nỗ lực nhưng Đà Nẵng vẫn có bàn thắng ở phút 52. Một lần nữa Quốc Anh lại lập công sau cú đúp vào lưới Tai Po ở lượt đi. "Số 23" xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà ở góc chếch về bên trái, ngoặt bóng qua một hậu vệ áo xanh rồi dứt điểm tung lưới Tai Po. Sau bàn thua, đội chủ nhà chơi đầy nỗ lực nhưng cũng như hiệp 1, Tai Po đơn giản là không đủ mạnh để làm nên chuyện dù Đà Nẵng đá khá "lơi chân".

 

Không những thế, khung thành của đội bóng áo Xanh thỉnh thoảng lại chao đảo bởi những pha uy hiếp của những cái bóng áo Cam. Phút 87, Đà Nẵng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt góc, Quang Cường tạt bóng rất đẹp vào để Nicolas Hernandez đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Tai Po. Cho dù 2 phút sau, lưới của Đà Nẵng cũng rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 9 bên phía chủ nhà nhưng bàn thắng chỉ mang ý nghĩa danh dự với đại diện của bóng đá Hong Kong (Trung Quốc). Thắng 2-1, Đà Nẵng giành quyền đi tiếp còn Tai Po đương nhiên phải tạm biệt cuộc chơi.