SHB.ĐN – Cảng Thái Lan 0-0: Chủ & khách đều hài lòng

07:59, 21/04/2010

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu này, SHB.ĐN và Cảng Thái Lan buộc phải chia điểm trong một trận đấu không có bàn thắng. Tuy vậy, với kết quả này, cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều có thể xoa tay hài lòng. Trong khi SHB.ĐN chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng, thì với 1 điểm giành được, Cảng Thái Lan cũng gần như chắc chắn sẽ giành vị trí thứ hai ở bảng H.

 

Do tính chất không quá quan trọng của trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định tung ra sân đội hình hai với phần lớn là các cầu thủ trẻ, chỉ có Phước Vĩnh, Quốc Anh, và Merlo là những người thường xuyên được đá chính. Chính đội hình trẻ trung và rất ít khi được ra sân này đã khiến SHB.ĐN gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Bất chấp hai đội chơi cởi mở, nhưng hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra khá tẻ nhạt khi không có nhiều tình huống nguy hiểm được hai bên tạo ra.

 

Dù phải làm khách, nhưng Cảng Thái Lan mới là đội cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1. Tuy nhiên, các pha tấn công của đội khách tỏ ra khá đơn điệu và các pha lên bóng của họ phần lớn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Pha bóng nguy hiểm nhất mà Cảng Thái Lan tạo được trong hiệp 1 là pha xoay trở khéo léo trước khi dứt điểm căng rất nguy hiểm trong vòng cấm của Sarayoot ở phút 38, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Phải đến gần cuối hiệp 1, các cầu thủ SHB.ĐN mới dần bắt nhịp được trận đấu và uy hiếp khung thành thủ môn Pattarakorn.  Phút 40, SHB.ĐN có cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 để mở tỷ số, nhưng Quang Tuấn lại dứt điểm quá nhẹ sau chuyền bóng thuận lợi của Anh Phúc.

 

Do tuyến giữ thi đấu bế tắc trong hiệp 1, bước sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung tiền vệ Nicolas vào sân nhằm tăng cường sức bật cho hàng tiền vệ. Và gần như ngay lập tức sau khi được tung vào sân, Nicolas đã để lại dấu ấn với đường chuyền đẹp cho Merlo băng xuống dứt điểm chếch bên cánh trái, nhưng cú sút căng như kẻ chỉ của tiền đạo này lại dội xà ngang bật ra rất đáng tiếc. Ngay sau đó, lại là Nicolas thử tài thủ môn Pattarakorn bằng một cú sút xa khá hiểm hóc nhưng thủ thành đội khách đã kịp tung người đẩy bóng chịu phạt góc.

 

Với sự góp mặt của Nicolas, đội chủ nhà đã chơi tưng bừng trong những phút đầu hiệp 2 với một số cơ hội ngon ăn nhưng Merlo đều bỏ lỡ. Sau 3 trận tịt ngòi, chân sút xuất sắc nhất của SHB.ĐN vẫn chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn. Chơi lép vế trong hiệp 2, nhưng thỉnh thoảng Cảng Thái Lan vẫn khiến các khán giả có mặt trên sân Chi Lăng thót tim với những pha phản công nhanh. Tuy vậy, Soleb lại tỏ ra rất vô duyên khi bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn ở các phút 65 và 76. Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp 2, SHB.ĐN và Cảng Thái Lan đành hài lòng với một trận hòa không bàn thắng.

 

Đội hình thi đấu của SHB.ĐN:

 

Đức Cường, Quốc Thanh (Hoàng Quảng 66’), Cao Cường, Phước Vĩnh, Duy Lam, Hùng Sơn, Anh Phúc, Nguyên Sa (Thanh Hưng 57’), Quang Tuấn, Quốc Anh, Merlo.