SLNA – M.Nam Định 3 - 0: Không gặp “ổ gà”, Sông Lam thẳng tiến vào chung kết

08:37, 26/04/2010

SLNA chỉ  còn cách chiếc cúp vô địch Cup Quốc gia một trận  đấu – trận chung kết, sau khi đè bẹp M.Nam Định trong trận bán kết chiều qua. Không tốn quá nhiều sức lực nhưng các học trò HLV Hữu Thắng đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra đồng thời thử nghiệm được đội hình, bài miếng chiến thuật cho trận đấu sắp tới với chính đối thủ đến từ thành Nam.

 

Hiệp một trận đấu lại diễn ra rất tẻ nhạt không đúng với tính chất quan trọng của một trận bán kết. Nếu như đối thủ M.NĐ đã thể hiện ra mặt không mặn mà với đấu trường Cup Quốc gia khi tâm trí họ đã đặt các vào trận đấu ở V-League thì SLNA cũng không quyết tâm hơn đối thủ là bao tuy họ đang ở vị thế cần phải thắng. Vì thế suốt cả 45 phút hiệp 1, cơ hội nguy hiểm nhất chỉ được tạo ra sau tình huống sai lầm của hậu vệ M. NĐ khi phá bóng hụt để bóng đến chân Trọng Hoàng trong tư thế đối mặt với thủ thành Thành Trung. Tiếc là cú sút của tiền vệ mang áo số 9 này lại đi chệch cột trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng xem trên sân để ản ủi cho những chức sắc lãnh đạo UBND tỉnh và nhà tài trợ trên khán đài VIP cùng khoảng 1 vạn khán giả trên các khán đài của sân Vinh.

 

Với một số điều chỉnh ngay đầu hiệp hai (Ngọc Anh, Như Thuật vào thay Văn Quyến, Thanh Hải chơi mờ nhạt trước đó) SLNA đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Họ tấn cống mạch lạc hơn, và tạo nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Nhìn vào thế trận một chiều đó thì việc có bàn thắng cho đội chủ nhà chỉ còn là vấn đề thời gian. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 51 khi Như Thuật có cú bấm bóng đầy cảm giác loại toàn bộ hàng thủ đội khách cho Trọng Hoàng băng lên nhận bóng đối mặt khung thành. Và thủ môn Thành Trung không cách nào khác phải phạm lỗi, đốn ngã Hoàng ngay trong vòng cấm. Trọng tài Vũ Bảo Linh nhanh chóng cho SLNA được hưởng quả phạt penanty đồng thời truất quyền thi đấu với thủ môn M. NĐ với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Vidovic không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi nhẹ nhàng từ chấm đá phạt 11m.

 

Thiếu người lại gặp bất lợi về mặt tỷ số các cầu thủ  thành Nam đã có ý định buông xuôi khá sớm khi không có tư tưởng tấn công chỉ chăm lo phòng ngự để không thua thêm. Khi đối thủ đã buông súng, chấp nhận một kết cục an bài sớm, thì SLNA cũng đã kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa do công Vidovic, và R.Silveira trên chấm phạt đền sau rất nhiều cơ hội bị bỏ chỉ là tạo thêm hưng phấn thêm vị ngọt cho chiến thắng mà thôi, quan trọng hơn họ thêm khí thế để cho cuộc đua V-League sắp tới. Áp lực thành tích cũng được giải tỏa khi việc lọt vào trận chung kết Cup Quốc gia sẽ là đòn bẩy cho HLV Hữu Thắng ghi công cho đội bóng quê hương.