Sự "trả thù" hoàn hảo

10:35, 08/04/2010

Trước khi vòng tứ kết Champions League 2010 diễn ra với cặp đấu M.U gặp Bayem Munich, hàng triệu cổ động viên trên cả châu Âu và những người yêu bóng đá trên thế giới đều thật sự hào hứng và đưa ra nhiều dự đoán, nhận định về cặp đấu này. Sự hấp dẫn của trận đấu không chỉ ở chuyên môn và lối đá của hai đội đại diện cho 2 nền bóng đá hùng mạnh của châu Âu mà còn ở những hệ lụy trước đó.

 

Thứ nhất, M.U là một đội bóng lớn, trong 3 mùa liên tiếp gần đây tại chiếc cúp danh giá nhất châu Âu này, M.U đều đã tiến thẳng đến vòng chung kết. Lối chơi bóng của M.U là lối đá tấn công đẹp mắt, nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Trong đội hình của M.U dẫu không còn sự phục vụ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới C. Ronando, nhưng vẫn còn rất nhiều cầu thủ giỏi, tầm cỡ xuất sắc của thế giới. Hiện tại M.U đang là đội đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh. Còn Bayem Munich cũng là "đại gia" của nền bóng đá Đức. Đội đang là câu lạc bộ nhiều thành tích nhất của bóng đá Đức. Lối chơi của Bayem Munich mạng đậm chất Đức, nhiều sức mạnh và đặc biệt là ý chí thi đấu đến cùng, không bao giờ bị chán nản, buông xuôi.

 

Thứ hai, trong những cuộc đối đầu của hai câu lạc bộ, năm 1999 cũng tại trận chung kết Champions League, Bayem Munich đã bị chính M.U nẫng mất chiếc cúp danh giá này ở những phút bù giờ cuối trận. Tại trận đấu lịch sử này, khi mà đồng hồ đã chỉ đến phút 89, Bayem vẫn còn dẫn M.U 1- 0, nhưng chỉ trong vài phút sau đó M.U đã may mắn có được 2 bàn thắng và nẫng chiếc cúp trong sự nuối tiếc khôn cùng của người Đức. Vậy nên tại lần tái ngộ này, tuy mới chỉ ở vòng tứ kết, nhưng nhiều người hâm mộ luôn chờ đợi Bayem Munich “trả thù” như thế nào và cũng như vậy, M.U có làm tăng thêm món nợ cho đối thủ hay không?

 

Kết quả của vòng tứ kết với hai lượt trận đi và về đã một lần nữa khẳng định các cuộc đụng độ giữa hai đội luôn là những món quà tuyệt vời cho người hâm mộ. Chất lượng và tính quyết liệt của trận đấu luôn ở đỉnh cao. Tại lượt đi trên sân Đức, Bayem Munich đã thắng M.U 2- 1 và tại trận lượt về trên sân Anh, Bayem cũng đã xuất sắc ghi 2 bàn thắng sau khi đã bị M.U dẫn trước 3- 0 để có tổng tỷ số lượt đi và về 4- 4. Tuy hòa nhưng Bayem được vào vòng bán kết nhờ ghi được 2 bàn thắng trên sân đối phương, hơn 1 bàn so với M.U.

 

Người hâm mộ rất tiếc cho đội bóng danh tiếng M.U, nhưng cũng mừng và chia vui cho các cầu thủ Bayem và người hâm mộ bóng đã Đức bởi Bayem đã có cuộc "trả thù" hoàn hảo và họ hoàn toàn xứng đáng bước vào vòng bán kết với tư cách là 1 trong 4 câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu.