Tiến Minh lên hạng 6 Cầu lông thế giới

08:32, 24/04/2010

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã vươn lên xếp hạng 6 thế giới dù chưa giành được danh hiệu nào trong năm 2010.

 

Thành tích cao nhất tính từ đầu năm đến giờ của Tiến Minh là vào đến bán kết giải cầu lông Malaysia Open Super Series cuối tháng 1.

 

Trên thực tế Tiến Minh không được cộng thêm điểm nào ở tuần này, tổng điểm tích lũy của anh vẫn là dừng lại ở con số 57.344 điểm. Với số điểm đó, cộng với việc tay vợt xếp ngay trên, Bao Chunlai bị trừ tới 4.780 điểm so với tuần trước, đại diện của Việt Nam đã chính thức leo lên hạng 6 thế giới.

 

Đây là vị trí cao nhất từ trước tới nay mà tay vợt 27 tuổi này này có được và cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt của Việt Nam đạt được trong lịch sử.

 

Ở Đông Nam Á, ngoài Tiến Minh và tay vợt số 1 khu vực Hidayat Taufik người Indonesia đang xếp hạng 5, còn có tay vợt Boonsak Ponsana của Thái Lan cũng vươn lên 2 bậc để xếp hạng 7.

 

Tiến Minh không tham gia giải cầu lông quốc tế Hà Nội Ciputra Challenge 2010 đang diễn ra vì phải đảm bảo thể lực cho các giải đầu quốc tế lớn hơn trong năm để duy trì điểm số và nuôi hy vọng thăng tiến trên bảng xếp hạng.