Tiến Minh vào tứ kết giải vô địch châu Á

08:14, 15/04/2010

Tay vợt số một của Việt Nam đã không mấy khó khăn để vượt qua hai đối thủ nhẹ ký người Đài Loan và Trung Quốc trong ngày ra quân tại giải vô địch châu Á, diễn ra ở New Delhi (Ấn Độ), để lọt vào tứ kết.

 

Đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết là hạt giống số 10 của giải - hạng 24 thế giới người Malaysia Muhammad Hafiz Hashi. Đây là đối thủ mà Tiến Minh đã thắng 2-0 tại giải tại giải Grand Frix Đài Loan năm 2009.

 

Ở trận thi đấu buổi sáng thứ tư, tay vợt hạng 7 thế giới của Việt Nam không phải tốn nhiều mồ hôi để hạ tay vợt Shao Wen Hsu (Đài Loan) với tỷ số 2-0 (21/7, 21/8). Ở trận đấu buổi chiều, trước đối thủ trẻ không tên tuổi của Trung Quốc Kai Wen, Tiến Minh phải tốn chút sức lực nhưng cũng chỉ mất 41 phút giao đấu để tay vợt Việt Nam kết thúc trận đấu 2-0 (21 -19, 21 -18).

 

Tại giải lần này, Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 4 ở nội dung đơn nam của giải năm nay do một số tay vợt hàng đầu thế giới như Lee Chong Wei, Jin Chen... không đăng ký tham dự. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn 9 tay vợt khác thi đấu ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ.

 

Cũng ở nội dung đơn nam, tay vợt còn lại của Việt Nam là Lê Hà Anh vượt qua vòng đầu tiên nhưng không thể có thành tích như Tiến Minh. Hà Anh đã thất thủ 0-2 trước cao thủ hạng 4 thế giới và là hạt giống số một của giải người Trung Quốc Taufik Hidayat 2-0 (21 -10, 21-16).

 

Ở giải đơn nữ, tay vợt còn lại duy nhất của Việt Nam là Nguyên Nhung cũng không thể đi tiếp khi dễ dàng bại trận trước tay vợt Xin Lui (Trung Quốc) 0-2. Còn đôi nam nữ Dương Bảo Đức – Thái Thị Hồng Gấm cũng đã lọt vào vòng 2 sau khi thắng đôi đồng hương Khang Huỳnh - Nguyên Nhung.