Tiền thưởng ở World Cup tăng vọt

08:10, 06/04/2010

Thêm một lý do khiến các đội bóng đua tranh quyết liệt để giành chức vô địch World Cup: tiền thưởng tăng vọt so với cách đây 4 năm và nhiều có rất nhiều ưu đãi về tài chính với các đội bóng.

 

Mỗi đội bóng lọt vào vòng đấu bảng được nhận 1 triệu euro lệ phí tham dự. Số tiền này sẽ tăng dần mỗi khi đội tuyển đó lọt vào được vòng đấu tiếp theo, cụ thể: 9 triệu Euro (vòng 1/16), 18 triệu Euro (tứ kết), 20 triệu Euro (bán kết), 24 triệu Euro (á quân), 30 triệu Euro (vô địch).

 

Liên đoàn bóng đá Thế giới sẽ dành ra một quỹ trị giá 26 triệu Euro để chi trả cho các câu lạc bộ. Mỗi cầu thủ dự giải, FIFA sẽ trả cho đội bóng sở hữu cầu thủ đó số tiền 1.600 Euro/ngày. Thời hạn được tính để thanh toán số tiền này là 15 ngày trước khi World Cup bắt đầu và 1 ngày sau khi đội bóng đó rời khỏi giải.

 

Sở dĩ FIFA mạnh tay như vậy trong việc trả tiền thưởng là bởi họ có nguồn tài chính rất vững chắc từ hàng loạt những hợp đồng tài trợ của các thương hiệu danh tiếng như Coca Cola, Adidas, Hyundai, Sony, Visa với tổng số tiền cả tỷ Euro.