Tổng hợp vòng 9 V-League 2010: Nóng đầu, nóng cuối

08:32, 19/04/2010

Chẳng biết có phải ngẫu nhiên hay không mà vào thời điểm HLV Calisto đang tập trung hoàn thiện bản danh sách ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Eintracht Frankfurt (Đức) vào ngày 12/5 tới, các tuyển thủ QG đã rủ nhau lên tiếng ở vòng 9 V-League 2010…

 

Tuyển thủ lên tiếng

 

Nếu như ở trận đấu sớm, Anh Đức đã 2 lần lập công trong chiến thắng 3-1 của Bình Dương trước Navibank-SG, Thanh Hưng tỏa sáng với cú "nhả đạn" quyết định mang về 3 điểm cho SHB-Đà Nẵng khi tiếp ĐT-LA, thì chiều qua (18-4), đến lượt Quang Hải (K-Khánh Hòa) hoàn thành cú đúp vào lưới XM-Hải Phòng. Những nỗ lực của đội khách tới từ đất Cảng chỉ mang tới bàn gỡ danh dự do công Lazaro. Chấp nhận trắng tay với kết quả thua 1-2, XM-Hải Phòng (11 điểm) tiến dần xuống nửa dưới bảng tổng sắp. Còn K-Khánh Hòa (17 điểm) vươn lên xếp thứ 3, kém SHB-Đà Nẵng 1 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng Phố biển và đội đầu bảng HN-T&T cũng chỉ là 2 điểm, do đội bóng Thủ đô đã để đội khách SLNA cầm hòa 0-0.

 

Không dậm chân tại chỗ

 

XM-Hải Phòng, V-Ninh Bình đã hạ LS-Thanh Hóa 4-2. Người mở đầu cho "bữa tiệc" chiến thắng của đội bóng cố đô chính là tuyển thủ QG Việt Thắng. Giờ thì có lẽ HLV Calisto không còn phải lo nhiều về hàng tiền đạo của đội tuyển khi Công Vinh nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong đợt tập trung tới đây vì chấn thương gối mới dính phải.

 

M-Nam Định vượt khó

 

Trong khi phía trên bảng tổng xếp hạng nóng với cuộc chạy đua tới ngôi vô địch giữa HN-T&T, SHB-Đà Nẵng, K-Khánh Hòa, Bình Dương, thì phía dưới cũng "sôi" lên khi khoảng cách giữa 3 đội nằm trong tốp cầm đèn đỏ: ĐT-LA (8 điểm), M-Nam Định (7 điểm), Navibank-SG (6 điểm) chỉ là 1 điểm.

 

Quên đi nỗi ám ảnh liên quan tới sự cố Thiên Trường vòng 8, đoàn quân dưới trướng HLV Nguyễn Ngọc Hảo nhập cuộc đầy quyết tâm trước đội khách HP-HN. Và vào lúc nhiều người tưởng là hai đội sẽ chia điểm, thì Gasparrd đã ghi bàn thắng duy nhất phút 90 giúp đội bóng thành Nam thắng 1-0. Với hai chiến thắng gần đây, M-Nam Định tạm quên đi nỗi buồn 6 trận thua liên tiếp đầu mùa để tự tin vượt khó trong cuộc đua nước rút cuối lượt đi.

 

Không dễ thở hơn M-Nam Định là mấy, HAGL tiếp tục lún sâu xuống dưới bảng tổng sắp khi trắng tay rời Cao Lãnh. Người ghi bàn giúp

 

CS-Đồng Tháp thắng 1-0 là Aganun. Tuy nhiên, điều làm HLV Kiatisuk (HAGL) buồn nhất sau trận đấu có lẽ không phải là kết quả, mà là pha xấu chơi của Văn Trương với Samson. Đó là tình huống mà nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài có thể rút thẻ đỏ với Trương, thay vì chỉ rút thẻ vàng khiến CĐV nhà phản ứng dữ dội.