Tứ kết lượt đi Europa League: Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả

09:07, 02/04/2010

Lượt đi vòng Tứ kết Europa League đã khép lại mà không có đội bóng nào chiếm ưu thế rõ rệt. Dù đều giành chiến thắng với tỷ số 2-1, nhưng cả Benfica, Fulham và Hamburg không thể yên tâm khi họ để đối phương “ký gửi” một bàn thắng trên sân nhà. Trong khi đó, trận nội chiến Tây Ban Nha giữa Valencia và Atletico đã bất phân thắng bại và ưu thế đang thuộc về đội bóng thủ đô Madrid khi họ ghi được 2 bàn thắng trên sân khách.

 

Ở trận Tứ kết đáng chú ý nhất, dù sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9 do công của Agger, nhưng cú đúp trên chấm 11m của Cardozo bên phía Benfica đã khiến Liverpool thất bại 1-2 trên đất Bồ Đào Nha. Tuy vậy, với 1 bàn thắng ghi được trên sân khách, “The Kop” vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp.

 

Trên sân da Luz, đội bóng nước Anh đã có một sự khởi đầu thuận lợi khi trung vệ Daniel Agger mở tỉ số ngay phút thứ 9 bằng cú đánh gót điệu nghệ từ quả đá phạt góc của đội trưởng Steven Gerrard. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Ryan Babel ở phút 31 đã làm thay đổi cục diện trận đấu theo hướng bất lợi cho Liverpool. Phút 59, Cardozo thực hiện cú đá phạt hàng rào đưa bóng dội cột dọc bật ra. Trong khi Aimar cố gắng khống chế bóng thì Insua phạm lỗi từ phía sau khiến Liverpool phải chịu một quả 11m. Và trên chấm phạt đền, Cardozo đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Không lâu sau đó, Torres có cơ hội để nâng tỷ số cho Liverpool, nhưng tiền đạo người TBN lại dứt điểm chệch cột dọc sau pha chọc khe tuyệt đẹp của Kuyt.

 

Đến phút 79, một lần nữa hàng thủ Liverpool mắc sai lầm và biếu không cho Benfica quả phạt đền thứ hai trong trận đấu này. Carragher cố tình dùng tay cản phá quả tạt của Di Maria trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Cardozo lần thứ hai sút tung lưới Reina, ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica.

 

Như Benfica, Fulham và Hamburg cũng vượt qua Wolfsburg và Standard Liege với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Với kết quả này, cơ hội lọt vào vòng bán kết vẫn chia đều cho tất cả các đội. Đội chủ nhà duy nhất không giành được ưu thế sau loạt trận đêm qua là Valencia khi để đội bóng đồng hương Atletico cầm chân với tỷ số 2-2. Đây là một tỷ số bất lợi đối với đội chủ sân Mestalla vì đã để đối phương ghi được 2 bàn thắng trên sân nhà.