Việt Nam – Indonesia 1-2: Thua bản lĩnh

09:34, 09/04/2010

Chơi khá chủ  động và có bàn thắng mở tỷ số, nhưng vì thiếu bản lĩnh, các học trò của ông Sergio Gargelli lại để thua ngược Indonesia, dâng chiếc vé vào chung kết đầu tiên cho đội bóng đến từ xứ vạn đảo…

 

Indonesia đã nhập cuộc không vội vàng, thế nên, dễ hiểu tại sao ĐT Futsal Việt Nam lại giữ được bóng trong chân nhiều hơn trong những phút đầu hiệp 1. Dù vậy, có thể thấy, việc đụng độ với một đội bóng biết mình biết ta, có chiến thuật chặt chẽ và kĩ thuật đồng đều, khiến các học trò của ông Sergio Gargelli chỉ giữ được bóng, chứ không triển khai tấn công giống như 2 lần gặp các đối thủ “hạng gà” là Myanmar và Philippines. Hoặc khi đã có một số cơ hội có thể ăn bàn, thế nhưng do khả năng dứt điểm hạn chế, nên các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút Việt Nam. Phải đợi một sai lầm nghiêm trọng của đối thủ, sau một pha phản công, Bá Tuấn mới khai thông được bế tắc bằng cú đá cận thành gọn gàng.

 

Đáng tiếc là bàn thắng này không giúp futsal Việt Nam phấn khích ở hiệp 2. Đã vậy, họ có phần bị động, khi mà Indonesia đã chơi bài ngửa ở hiệp này. Cho đến nửa cuối trận, cả 2 đội hình “chính- phụ” mà ông Sergio Gargelli luân phiên sử dụng bắt đầu có dấu hiệu đuối sức. Và sau những pha nhồi bóng liên tiếp của đối phương, các cầu thủ Việt Nam đã không thể giữ được mành lưới. Phút 35, sau một pha lộn xộn trước khu cầu môn Phước Anh, Saputra đã có bàn san bằng cách biệt cho Indonesia.

 

Sau bàn thua, mọi thứ bắt đầu rối lên; những pha tấn công đều mang hình hài của kẻ yếu bóng vía. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, dù Phước Anh đã xuất sắc đẩy được cú đá hiểm hóc đầu tiên, tuy nhiên anh lại không thể khuất phục được cú đá bồi Karmadi. Bàn thắng này chính thức đưa Indonesia thẳng tiến tới trận chung kết sau 3 trận toàn thắng.

 

Với ĐT Futsal Việt Nam, không ai có phủ nhận những nỗ lực của thầy trò ông Sergio Gargelli. Dù thế, việc thất bại trước Indonesia, một đối thủ đồng cân đồng lạng, cho thấy ĐT Futsal của chúng ta còn non kém về bản lĩnh thi đấu.

 

Có thể chúng ta sẽ giành chiếc vé thứ hai, để đá chung kết với chính Indonesia. Lùi một bước để tiến hai bước được chăng?

 

Kết quả cụ thể:

 

MalaysiaMyanmar: 2-0

Việt NamIndonesia: 1-2

 

Lịch thi đấu (thứ 6, ngày 9/4):

 

14h00: Philippines- Indonesia

16h00: Việt Nam - Malaysia