Vòng 8 V-League 2010: Tính nghệ thuật bóng đá ở đâu ?

08:57, 13/04/2010

Khi sân Lạch Tray không còn nóng như dự đoán, tới lượt sân Thiên Trường trở thành tâm điểm của bạo lực sân cỏ. Trận đấu giữa Nam Định và Đồng Tâm Long An đã phải gián đoạn mất 6 phút vì những vụ lộn xộn giữa các cầu thủ 2 phía. Những pha va chạm thậm chí còn làm trọng tài chính Ngô Quốc Hưng chảy máu ở mắt, khi ông Vua áo đen cố gắng can ngăn những cái đầu nóng.

 

Nam Định là đội bóng được xem như sẽ khó thoát khỏi suất rớt hạng. Các cầu thủ của họ đều ý thức được điều đó và không ngạc nhiên khi mỗi trận đấu còn lại của đội bóng thành Nam đều là những trận chung kết. Trước một Đồng Tâm Long An được đánh giá cao hơn, các cầu thủ trẻ của Nam Định đã chơi rất cố gắng và sớm dẫn trước 2 bàn chỉ sau 34 phút. Trận đấu bắt đầu nóng lên từ đó. Ngay sau bàn thắng thứ 2, Danny David của đội khách đã phạm lỗi với Gaspard, dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ 2. Nhưng khi thẻ đỏ còn chưa kịp rút ra, David đã có hành vi không đẹp khi đánh nguội một cầu thủ Nam Định, dẫn tới việc xô xát leo thang. Ngay cả khi “hung thủ” bên phía Long An đi vào đường hầm, một số cầu thủ của Nam Định cũng vẫn đuổi theo đòi ăn thua đủ, tạo nên một khung cảnh rất lộn xộn trên sân.

 

Rất may, lực lượng an ninh cùng ban huấn luyện 2 đội đã kịp thời lao vào sân để can ngăn các cầu thủ. Trận đấu đã bị gián đoạn gần 6 phút, trong khi trọng tài Quốc Hưng cũng phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ vì bị rách mí mắt. Kết quả chung cuộc, Nam Định đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa này (3-1), nhưng những hình ảnh ở Thiên Trường đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự trở lại của bạo lực sân cỏ. Trận đấu kết thúc với 1 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng, những con số thực sự chưa thể nói lên sự quyết liệt cùng những pha bóng thô bạo từ 2 phía.

 

Trong khi đó, trái với dự đoán, trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng và Hòa Phát Hà Nội trên sân Lạch Tray đã diễn ra trong tầm kiểm soát. Sau liên tiếp 2 sự cố, khán giả Hải Phòng đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Khi đội nhà chơi trên chân đối thủ và chỉ cần đúng 28 phút để ghi 2 bàn (Ngọc Thanh  và Leandro lập công), các CĐV đất Cảng đã không có bất cứ hành vi phản cảm nào như ở trận thua T&T Hà Nội trước đó 1 tuần. Rõ ràng, những kẻ phá rối ở Lạch Tray chỉ là số ít, không thể che lấp được những hình ảnh đẹp về sự chân chính của CĐV thành phố hoa phượng đỏ.

 

Ở một số diễn biến khác ở vòng 8 V-League, Hà Nội T&T tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-1 trước Bình Dương. Thất bại của đội bóng đất Thủ đã khiến HLV Mai Đức Chung bị sa thải ngay trong ngày Chủ nhật, 11-4. Theo những thông tin ban đầu, người lên thay tướng Chung là HLV Đặng Trần Chỉnh, người đã giữ chức HLV phó trong suốt hơn 1 tháng qua. Ở vị trí thứ 2 hiện là Đà Nẵng, đội bóng đã đánh bại Ninh Bình 1-0 ngay trên sân Hoa Lư. Khánh Hòa tiếp tục giữ vị trí thứ 3 sau trận hòa 0-0 trước Thanh Hóa tại Nha Trang, trong khi trên sân Cao Lãnh, Đồng Tháp cũng để Sông Lam Nghệ An cầm chân 2-2.