Bảng B World Cup 2010: Ba chọn một

10:14, 20/05/2010

Lá thăm may rủi của ngày bốc thăm chia bảng World cúp 2010 đã quá ưu ái cho Argentina một đội bóng hàng đầu Nam Mỹ, từng hai lần đoạt chức vô địch thế giới chỉ phải cạnh tranh với các đội ở mức tầm tầm bậc trung đó là Hy Lạp, Nigeria và Hàn Quốc.

 

Tại bảng này cho dù Argentina không còn mạnh như những kỳ World trước, nhưng với đẳng cấp của các cầu thủ hàng đầu thế giới, đang là những nhân cốt của các đội bóng mạnh châu Âu, trong đó nổi bật là siêu tiền đạo L. Messi đang chơi tại đội Barcenona thì Argentina gần như sẽ vượt qua các đối thủ trong bảng B để chiếm 1 suất vào vòng 1/16. Tuy nhiên với thực lực hiện nay của Argentina thì có lẽ đội bóng này khó có thể tiến xa trong cuộc đua đến chức vô địch. Argentina không hề thiếu tài năng, song kể từ khi đoạt chức vô địch thế giới lần thứ 2 vào năm 1986, Argentina thi đấu không thành công và có chiều hướng đi xuống. Huấn luyện viên của đội là ông Maradona - một huyền thoại sân cỏ khi là cầu thủ, nhưng lại không có duyên khi làm huấn luyện viên. Với cách nghĩ và dùng người của Maradona hiện nay, chẳng mấy ai có thể nghĩ đội bóng Argentina sẽ đoạt được chức vô địch thế giới năm 2010.

 

Chiếc vé thứ 2 vào vòng sau của bảng B chính là cuộc đua của 3 đội đồng cân, đồng lạng còn lại. Cả Hàn Quốc, Hy Lạp, Nigeria đều được đánh giá ngang nhau, bởi họ cũng không hơn kém nhau bao nhiêu về thực lực. Hàn Quốc là đội rất có kinh nghiệm trận mạc tại World cúp, nhưng lại thua kém về lực lượng. Hy lạp chỉ là đội bóng ở tầm trung bình khá của châu Âu, còn Nigeria tuy là một đội mạnh của châu Phi nhưng cũng không đủ sức và kinh nghiệm để có thể vượt qua Hàn Quốc và Hy Lạp một cách dễ dàng. Tại Bảng này, ngoài Argentina, cơ hội đi tiếp chia đều cho cả Hy Lạp, Hàn Quốc và Nigeria. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi thì có lẽ Hy Lạp sẽ là đội cùng Argentina đi tiếp vào vòng sau, vì nếu thi đấu đúng sức Hy Lạp vẫn nhỉnh hơn Hàn Quốc và Nigeria chút ít.