Bảng G- World Cup 2010: Brazil và Bồ Đào Nha chiếm thế thượng phong

15:13, 31/05/2010

Kết quả bốc thăm chia bảng tại World cúp 2010 tại bảng G cho thấy hai đội Brazil và Bồ Đào Nha là hai đội chiếm thế thượng phong của bảng trong cuộc đua dành 2 chiếc vé vào vòng 1/16. Còn hai đội còn lại là CHDCND Triều Tiên và Bờ Biển Ngà theo đánh giá của người hâm mộ chỉ là 2 đội góp mặt cho vui mà thôi.

 

Brazil là đội bóng có thành tích tốt nhất thế giới tại World cúp, họ cũng là đội bóng từng 3 lần liên tiếp đoạt chức vô địch thế giới, một thành tích mà đến nay chưa có đội nào làm được. Brazil là quốc gia được coi là có nền bóng đá phát triển vào bậc nhất thế giới. Tại đây bóng đá được xem như là món ăn hàng ngày của người dân. Đất nước Brazil cũng là nơi sản sinh ra những cầu thủ bóng đá giỏi nhất và nhiều nhất trên hành tinh. Trong bất cứ thời điểm nào, Brazil cũng thừa khả năng để chọn ra vài đội hình đủ mạnh để tham gia World cúp. Vì vậy trước khi bước vào World cúp, Brazil luôn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Và, tại World cúp 2010, Brazil cũng chỉ được cho là có một giải đấu thành công khi phải vào được trận chung kết.

 

Còn đội Bồ Đào Nha cũng là một đội bóng rất có chất lượng. Các cầu thủ Bồ Đào Nha có lối chơi kỹ thuật cao, được mệnh danh là Brazil của châu Âu. Tại các kỳ World cúp Bồ Đào Nha luôn được đánh giá cao, tuy nhiên chưa một lần có được chức vô địch. Hiện tại Bồ Đào Nha đang có lứa cầu thủ có chất lượng, trong đó nổi bật là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới C. Ronaldo. Tuy nhiên Bồ Đào Nha cũng chỉ có thế tiến vào đến vòng 1/6 và cùng lắm là đến vòng tứ kết là sẽ phải dừng bước, bởi Bồ Đào Nha chưa bao giờ được đánh giá là đội bóng hội đủ các điều kiện để trở thành nhà vô địch thế giới.

 

Hai đội còn lại là CHDCND Triều Tiên và Bờ Biển Ngà chỉ là hai đội bóng tham dự với trình độ ở mức trung bình trong một giải cấp thế giới. Vì vậy việc hai đội bóng này sẽ bị loại ngay từ vòng bảng là điều dễ hiểu. Cả hai đội sẽ nỗ lực cống hiến cho một sân chơi lớn và hy vọng có những bất ngờ với kết quả có những trận đấu xem được đã là thành công.