Barcelona đăng quang, Real Madrid trắng tay

09:00, 17/05/2010

Với chiến thắng 4 “sao” trước Valladolid, Barcelona đã bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, Real Madrid chỉ có được kết quả hòa đầy thất vọng trước đội bóng đàn em Malaga

 

Đêm 16/5, danh hiệu vô địch La Liga mùa bóng 2009-2010 đã được xác định, Barcelona đã chính thức lên ngôi sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước Valladolid trên sân nhà Noucamp

 

Đây là một đêm vô cùng ý nghĩa đối với Barcelona, bởi họ được mở Champagne  ăn mừng thắng lợi ngay trên sân nhà với những kỉ lục mới được thiết lập.

 

Để có được điều này, Barcelona đã trải qua “cuộc hành trình” 38 trận với những thành tích tuyệt vời. Trong trận đấu được ví như cánh cửa cuối dẫn đến thiên đường đêm 16/5, khán giả không hề cảm thấy có sự kháng cự nào của một Valladolid yếu đuối trước Barcelona.

 

4 bàn thắng đã được ghi, trong đó đáng chú ý là cú đúp của tiền đạo người Argentina Messi. 2 bàn thắng này đã đưa Messi ngang bằng với kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải của cựu tiền đạo Barcelona – Ronaldo người Brazil  với 32 bàn thắng. Không những thế, Messi còn giúp Barcelona thiết lập kỉ lục đội ghi được nhiều điểm nhất La Liga từ trước đến nay với 99 điểm.

 

Đây cũng là danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 20 của đội bóng xứ Catalan. Một loạt những con số ấn tượng và hoàn toàn xứng đáng đối với Barcelona qua suốt mùa giải.

 

Chúc mừng Barcelona và chia buồn với Real Madrid - đội bóng luôn bị gây áp lực trong từng trận đấu. Trận đấu đêm 16/5 cũng vậy, do quá nôn nóng với việc ghi bàn, các cầu thủ Real Madrid thậm chí còn để cho đội chủ nhà Malaga có bàn mở tỉ số. Bàn thắng san bằng cách biệt của Van der Vart không làm giảm nỗi buồn của Real Madrid.

 

Một mùa giải trắng tay kết thúc bằng một trận hòa đáng xấu hổ trước “đàn em” Malaga là điều khó có thể chấp nhận được với Real Madrid. Trận đấu này cũng báo hiệu sự chia tay của huấn luyện viên Pellegrini và nhiều cầu thủ khác chỉ đem lại sự thất vọng.

 

Trong khi đó, Malaga trở thành hiện tượng của mùa giải khi trụ hạng thành công với cơ hội vô cùng mong manh. Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Malaga và cổ động viên của mình đã vỡ oà trong niềm vui trụ hạng. Nhờ Valencia đánh bại Tenerife 1-0 trên sân nhà, Malaga xứng đáng ở lại La Liga sau 1 điểm quý giá trước Madrid.

 

3 cái tên sẽ xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc là Valladolid, Tenerife và Xerez.