Chelsea truất ngôi của M.U: Các nhà vô địch đã nói gì?

08:58, 10/05/2010

Lần đầu tiên được giương cao chức vô địch Premier League sau 4 năm, trung vệ John Terry khẳng định rằng bây giờ là lúc M.U phải chịu đựng nỗi đau mà các cầu thủ Chelsea từng chịu đựng sau 3 năm liên tiếp chứng kiến “Quỷ đỏ” thành Manchester thống trị giải Ngoại hạng.

 

Không có bất ngờ nào tại Stamford Bridge và cũng không có món quà nào dành cho M.U. Hattrick của Drogba, cú đúp của Anelka cùng 3 pha lập công của Lampard, Kalou và A.Cole đã giúp Chelsea vượt qua Wigan với chiến thắng kỷ lục 8-0, qua đó chính thức vô địch Premier League mùa giải này. Không những vậy, đội chủ sân Stamford Bridge còn lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Premier League với 103 bàn thắng, cùng với đó là danh hiệu Vua phá lưới của Drogba với 29 pha lập công.

 

“Hôm nay là một ngày tuyệt diệu với Chelsea. Thật khó khăn khi phải chứng kiến M.U vô địch Premier League trong 3 mùa giải liên tiếp. Tôi thực sự cảm thấy đau đớn và tôi hứa với bạn rằng tất cả các cầu thủ Chelsea đều đã ngồi xuống và chứng kiến cảnh M.U ăn mừng. Nhưng bây giờ đến lượt họ làm điều đó với chúng tôi. Chúng tôi phải làm được như M.U đã làm và duy trì chức vô địch trong một vài năm nữa”, Terry bày tỏ trên tờ Mirror.

 

Trong niềm hân hoan chiến thắng, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố rằng Chelsea sẽ đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa trong tương lai mà trước mắt là chiếc Cúp FA, nơi họ sẽ gặp Portsmouth trong trận chung kết vào thứ Bảy tới.

 

“Sau năm đầu tiên ở đây, tôi hy vọng sẽ gắn bó với Chelsea trong một thời gian dài nữa và đoạt thật nhiều danh hiệu. Tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đội bóng trong năm đầu tiên ở đây bởi Chelsea là một CLB có sự tổ chức tuyệt vời. Thật dễ dàng để làm việc ở một đội bóng như thế này. Chúng tôi đang có cơ hội giành cú đúp và tôi hy vọng rằng các cầu thủ Chelsea có thể tiếp tục ăn mừng vào thứ Bảy tới”, Ancelotti phát biểu trên tờ Daily Mail.

 

Hồi đầu mùa giải, HLV của M.U, Sir Alex Ferguson từng chê đội hình Chelsea quá già để có thể tiến bộ hơn, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Ancelotti còn khẳng định rằng vẫn còn nhiều vinh quang đang chờ đợi Chelsea phía trước. “Tôi nghĩ Chelsea có một tương lai tươi sáng phía trước bởi các cầu thủ không hề già và chúng tôi đang có một đội hình chất lượng cho mùa giải tới, cũng như những năm tiếp theo. Do đó đội bóng không cần phải thay đổi nhiều trong thời gian tới. Mourinho đã từng có hai chức vô địch liên tiếp với Chelsea, và tôi hy vọng rằng mình cũng làm được như ông ấy”, Ancelotti nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, Didier Drogba, Vua phá lưới Premier League mùa này với 29 bàn thắng, đã lên tiếng xin lỗi  Frank Lampard, HLV Carlo Ancelotti và các fan hâm mộ Chelsea về hành động hờn dỗi khi không được thực hiện quả penalty trong hiệp 1. Đó là tình huống Lampard bị Caldwell của Wigan phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng một quả phạt 11m. Drogba rất muốn thực hiện pha đá penalty này nhằm vượt qua Wayne Rooney trên danh sách ghi bàn, nhưng Lampard mới là người sút tung lưới Wigan, khiến chân sút người Bờ Biển Ngà tỏ vẻ không hài lòng.

 

“Tôi biết Lampard là người được HLV giao trọng trách đá penalty nhưng tôi vẫn thất vọng bởi tôi muốn ghi thêm bàn thắng. Nhưng sau đó tôi đã vượt qua sự thất vọng và ghi được một hattrick. Ban đầu, tôi không vui nhưng sau đó tôi mới hiểu rằng mình đã phạm một sai lầm lớn. Lampard đã đúng”, Drogba cho biết trên tờ Daily Mail.