Cuộc bầu chọn Chiếc giày vàng Việt Nam

09:02, 01/05/2010

Tiền đạo Huỳnh Kesley Alves dẫn đầu trong cuộc đua tranh cho danh hiệu Chiếc giày vàng Việt Nam 2010 với 10 bàn thắng.

 

Với những bàn thắng ghi được tại đấu trường AFC Cup, tiền đạo của Becamex – Bình Dương là Huỳnh Kesley Alves đã vươn lên dẫn đầu và tỏ ra không có đối thủ trong cuộc đua tranh cho danh hiệu Chiếc giày vàng Việt Nam 2010. Huỳnh Kesley Alves tỏ ra rất có duyên với sân chơi châu lục khi liên tục lập công và góp phần không nhỏ trong những chiến thắng của Becamex – Bình Dương.

 

Ở lượt trận thứ 5 trên sân nhà hôm 21/4, tiền đạo gốc Brazil đã có riêng cho mình một hat-trick trong chiến thắng 4 – 0 của đội bóng đất Thủ trước Selangor (Malaysia). Còn ở lượt trận cuối cùng diễn ra hôm 28/4, trước CLB Victory (Maldives), 2 trong 5 bàn thắng của Bình Dương thuộc về Huỳnh Kesley. Theo bảng thống kê của Ban tổ chức tính đến hết ngày 25/4, Huỳnh Kesley đã có cả thảy 10 bàn thắng.

 

Trong đó, 4 bàn ở đấu trường AFC Cup–sân chơi có số điểm dành cho mỗi bàn cao nhất (4 điểm), 4 bàn ở V – League và 2 pha lập công ở cúp Quốc gia. Với tổng điểm là 32, Huỳnh Kesley tiếp tục độc chiếm ngôi vị số 1 và bỏ xa người xếp thứ hai là tiền đạo Hoàng Đình Tùng (6 bàn) của Lam Sơn – Thanh Hóa tới 14 điểm. Đứng thứ 3 trong cuộc đua tranh đến danh hiệu Chiếc giày vàng Việt Nam 2010 là cầu thủ đang chơi rất lên chân tại Tập đoàn cao sư Đồng Tháp – Lương Văn Được Em với 5 bàn và 15 điểm.