"Đại gia" rơi vào bờ vực xuống hạng

10:48, 06/05/2010

Vòng 10 kết thúc, lượt đi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Đây là thời điểm quan trọng nhất và cũng là đủ dài, đủ độ để đánh giá chất lượng một đội bóng, tài năng của các nhà cầm quân tại một giải bóng đá hấp dẫn vào bậc nhất Đông Nam Á - V.League.

 

Trước khi giải khởi tranh không ai nghĩ rằng những đội được xếp vào hàng "đại gia", từng là cựu vương bóng đá Việt Nam như Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An lại thi đấu quá trầy trật, để rồi qua gần nửa chặng đường đua lại bị rơi vào bờ vực phải xuống hạng, hoặc phải chịu suất thứ 12 đi đá tranh vé vớt với đội đứng thứ 3 hạng nhất.

 

Trước hết, đáng lẽ ra, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An với lực lượng và danh tiếng của mình phải đủ sức đua tranh đến ngôi vô địch hoặc chí ít cũng phải tìm kiếm vị trí từ tốp 5 trở lên trên bảng xếp hạng. Vậy mà qua 10 vòng đấu Hoàng Anh Gia Lai và Đồng tâm Long An lại đang đứng vị trí thứ 12 và 11, chỉ xếp trên hại đội bóng khốn khổ Nam Định và Navibank Sài Gòn chút ít. Người ta dự đoán nếu trong lượt về Nam Định và Navibank Sài Gòn có những đầu tư mới thì rất có thế vị trí sẽ có hoán đổi và rất có thể hai "đại gia" Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An sẽ rơi vào vị trí xuống hạng.

 

Chuyện thi đấu kém cỏi của Nam Định và Navibank Sài Gòn có thể được nhận định là không có gì bất ngờ bởi thực lực của họ chỉ có vậy, được xếp vào số các đội phải xuống hạng ngay từ đầu giải. Hiện nay hai đội trên vẫn thay nhau chịu trận ở vị trí 13 và 14. Còn kết quả thi đấu mờ nhạt, kém thuyết phục của Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An lại chính là bất ngờ và gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ. Cả hai đội có lực lượng đồng đều, có những tuyển thủ quốc gia đầu quân, được đầu tư không kém về tiền bạc. Vậy kết quả thi đấu tệ hại đó có phải do thiếu may mắn hay chính là phong độ đi xuống của họ? Câu trả lời sẽ chỉ đúng khi giai đoạn lượt đi kết thúc sau 3 vòng đấu nữa.