Đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2009-2010

07:36, 19/05/2010

Premier League mùa giải 2009-2010 đã khép lại với chức vô địch xứng đáng thuộc về Chelsea, do đó, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng thủ đô London góp mặt tới 4 gương mặt trải đều trên cả 3 tuyến trong đội hình tiêu biểu mà trang Goal bình chọn.

 

Thủ môn: Joe Hart (BirminghamCity)

 

Có rất nhiều thủ môn giỏi ở Premier League để lựa chọn, nhưng sự ổn định của Hart đã giúp anh qua mặt Pepe Reina, Edwin van der Sar, Mark Schwarzer và Brad Friedel để trở thành người gác đền hay nhất mùa giải.

 

Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic (Chelsea)

 

Dù không được chơi ở vị trí trung vệ sở trường, nhưng Ivanovic đã chơi rất xuất sắc khi được chuyển sang chơi ở cánh phải và trở thành một trong những hậu vệ phải hay nhất mùa này. Không chỉ mạnh mẽ và chắc chắn trong phòng ngự, khả năng tấn công của cầu thủ người Serbia cũng được cải thiện đáng kể.

 

Trung vệ: Richard Dunne (Aston Villa)

 

Sau khi bị Man City đào thải hồi mùa Hè năm ngoái để nhường chỗ cho bộ đôi trung vệ đắt giá Joleon Lescott và Kolo Toure , gần như ngay lập tức Dunne đã tỏa sáng ở đội bóng mới Aston Villa. Alex của Chelsea và Nemanja Vidic của M.U cũng chơi xuất sắc không kém Dunne trong mùa giải này, nhưng trung vệ của Villa ăn điểm nhờ đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ vốn không mấy tên tuổi của sân Villa Park.

 

Trung vệ: Michael Dawson (Tottenham Hotspur)

 

Có thể hình lý tưởng đối với một trung vệ cộng với óc phán đoán tốt, Dawson đang trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của nước Anh. Ledley King có thể là thủ lĩnh ở Spurs, nhưng Dawson mới là người có đóng góp lớn nhất trong chiến công lần đầu tiên tham dự Champions League của đội chủ sân White Hart Lane.

 

Hậu vệ trái: Patrice Evra (Manchester United)

 

Ashley Cole đã chơi cực hay sau khi trở lại vì chấn thương, nhưng Evra mới là người chơi ổn định nhất bên cánh trái tại Premier League mùa này. Hậu vệ người Pháp thi đấu với một sự ổn định đáng ngạc nhiên khi anh đá chính tất cả các trận đấu của M.U tại giải Ngoại hạng mùa này.

 

Tiền vệ phải: Craig Bellamy (ManchesterCity)

 

Nếu Carlos Tevez là cầu thủ xuất sắc nhất của Man City mùa này thì Bellamy là cầu thủ gây ấn tượng nhất. Cầu thủ người xứ Wales có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh hay khi bó vào trung lộ và luôn gây khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng tốc độ tuyệt vời của mình. Ngoài khả năng quấy phá đối phương, Bellamy cũng là một chân sút có hạng.

 

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard (Chelsea)

 

Một mùa giải đáng nhớ khác của Lampard tại Premier League. Mặc dù đã có sự khởi đầu khá chậm chạp, nhưng Lampard đã nhanh chóng bùng nổ và làm nên mùa bóng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh với 22 bàn thắng, một con số không tưởng đối với một tiền vệ. Không còn nghi ngờ gì nữa, Lampard chính là nhân tố quyết định nhất trong thành công của Chelsea mùa giải này với cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup.

 

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas (Arsenal)

 

Dù chấn thương đã ngăn cản Fabregas ra sân trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Arsenal. Trong những tháng đầu tiên của mùa giải, Fabregas bùng nổ như bất kỳ siêu sao nào khác trên thế giới, thậm chí sau đó anh vẫn duy trì được phong độ tuyệt vời của mình cho tới khi dính chấn thương.

 

Tiền vệ trái: Florent Malouda (Chelsea)

 

Tiền vệ người Pháp chính là một trong số những cầu thủ thi đấu tiến bộ nhất của Chelsea trong mùa giải này cùng với Ivanovic. Thể lực, kỹ năng tuyệt vời đã giúp Malouda trở thành một mũi khoan lợi hại bên cánh trái của Chelsea. Khả năng ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội của Malouda cũng được cải thiện rất nhiều trong mùa giải này.

 

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea)

 

Danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu với 29 bàn thắng là quá đủ để Drogba có mặt trong đội hình tiêu biểu. Dù không còn trẻ, nhưng Drogba vẫn rất mạnh về thể lực, khả năng tì đè, và sở hữu những pha dứt điểm đa dạng khiến hàng thủ đối phương phải e ngại.

 

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United)

 

Dù phải xếp sau Drogba trong danh sách Vua phá lưới, nhưng Rooney mới là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này bởi tầm ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của M.U. Rooney quan trọng với M.U tới mức người ta từng gọi "Quỷ đỏ" là đội bóng một người vì quá phụ thuộc vào cựu tiền đạo của Everton. Nếu không dính chấn thương trong giai đoạn cuối của mùa giải, chưa chắc Rooney đã phải xếp sau Drogba trong danh sách những chân sút hàng đầu với 3 bàn ít hơn.